วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

คำว่าสัจจะ



คำว่าสัจจะ

คำว่าสัจจะ ทุกคนคงรู้จัก  แต่มักจะไม่มีใครปฏิบัติตามได้อย่างเคร่งครัด  คำว่าสัจจะ คำนี้มีค่ายิ่งนัก หากใครปฏิบัติตามได้คนนั้นจะทำอะไรก็เจริญ

ผู้เขียนเองเคยประสบพบเจอ และได้รู้ซึ่งถึงคำว่า “สัจจะ”  หากเราทำอะไรแล้วไม่ตั้งตรง ไม่ถือสัตให้มั่น  ไม่ดำรงไว้ซึ่งสัจจะ เมื่อนั้นเราจะพบกับความผิดหวังอย่างรุนแรง....เกินบรรยายเลยทีเดียว....

ผู้เขียนเคยเล่นหุ้น และตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะทำเทรดวันละห้าจุด ผลสุดท้าย ก็ทำไม่ได้ดังที่ตั้งเป้าไว้ เพราะความอยากทีเดียว ได้แล้วไม่พอ จะเอาอีก  ไม่ตั้งตรงต่อคำว่า “สัจจะ” ผลสุดท้ายวันต่อมาทำให้เราประมาทไม่รอบคอบทำให้เราต้องเสียเงิน และตัดขาดทุนแทบไม่ทัน.....ฉะนั้นอยากให้ทุกคน ทำอะไรแล้วทำให้จริงค่อยๆ เป็น ...ค่อยไปอย่ารีบร้อน...เดียวจะตกม้าตาย....

ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็แล้วแต่ เราจะต้องมีสัจจะในตัวเอง  หากไม่พก คำว่าสัจจะไว้ให้ดี  คนๆนั้นจะทำอะไรก็แล้วมักจะไม่ประสบความสำเร็จทางการงานเลย.....

ขอฝากบอกไว้เป็นอุทาหรณ์สอนใจ...สำหรับผู้ที่ประมาทในชีวิตอยู่...จะทำอะไรแล้วต้องมุ่งมั่นเอาจริงเอาจังกับสิ่งนั้น...ทำมันจนกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ต้อง...ทำมันจนกว่าจะตายไปข้างหนึ่ง...เมื่อมันไม่ตายเราก็ต้องตาย...เรื่องอะไรเราจะต้องตาย ....ปัญหาทุกปัญหาย่อมมีทางออกในตัวของมันเอง...เราต้องเฝ้ามอง...และลุกอย่างองอาจเพื่อความฝันและเป้าหมายที่เราจะไป....ยึดถือไว้ให้ดี  คำว่า “สัจจะ”  แล้วคุณจะประสบความสำเร็จทุกอย่าง.....

บทความเพิ่มเติม
การใช้คำถามนำทางชีวิต
จิตวิญญาณไม่ได้ตายไปพร้อมกับร่างกาย
วิธีปลูกฝังความคิดให้คิดแต่เรื่องเกื้อกูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน