วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีปลูกฝังให้คิดแต่เรื่องเกื้อกูล



วิธีปลูกฝังความคิดให้คิดถึงแต่เรื่องเกื้อกูล

.....วิธีปลูกฝังให้คิดแต่เรื่องเกื้อกูล โดยเริ่มคิดดังนี้  ขอให้ประเทศไทย และทุกประเทศทั่วโลก มีแต่พระอริยสงฆ์ อริยเจ้า  มีแต่พระอรหันต์..... การที่มีแต่พระสงฆ์องค์เจ้า จะทำให้แผ่นดินไทยและทั่วโลก มีแต่ความเจริญ และพวกเราชาวไทยทั้งประเทศและทั่วโลกก็จะมีแต่ความเจริญ ผู้คนทำบุญสิ่งใด หวังสิ่งใด ก็จะสำเร็จทันตาเห็นในชาติปัจจุบัน  โดยเฉพาะพระที่ออกจากนิโรสมาบัติใหม่ๆ  คนที่ได้ทำบุญกับท่านนั้นให้ผลในปัจจุบันทันที ยิ่งเป็นพระอรหันต์ ความโชคดี นับว่าเป็นบุญอันยิ่งใหญ่มาก ยิ่งกว่าถูกล็อตเตอร์รางวัลที่หนึ่งเสียอีก เพราะทั้งชาตินี้และชาติหน้า เราจะมีแต่ความเจริญขึ้น

..... ขอให้ประเทศไทย และทุกคนทั่วโลก มีศีลมีธรรมกันทุกคน.....เขาว่ากันว่า คนจะมีศีลมีธรรมจะเกิดขึ้นในสมัยของพระศรีอริยเมตไตร กันทุกคน  คนในสมัยนั้นจะมีศีลเสมอกัน จะร่ำรวยกันทุกคน ไม่มีคนอยากจนเลยสักคนเดียว 

..... ขอให้ประเทศไทย และทุกคนทั่วโลกมีความเห็นถูก หรือ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่ามีสัมมาทิฐฐิ กันทุกคน.....ถ้าทุกคนบนโลกใบนี้มีความเห็นถูก  โลกใบนี้ก็คงไม่วุ้นวายเหมือนอย่างทุกวันนี้ 

..... ขอให้ประเทศไทย และทุกคนทั่วโลก ถือศีล 5  กันทั่วโลก.....ว่ากันว่าในสมัยก่อนคนและสัตว์สามารถพูดได้ และสื่อสารกันได้พูดคุยกันได้  มาในสมัยนี้มีแต่ห่ำหั่นกัน ใครทำอะไรให้ไม่พอใจหน่อยเดียว ก็ไม่มีน้ำอดน้ำทน มีแต่จะฆ่ากันให้ตาย  หากทุกคนมีศีล 5  ประจำใจกันทุกคน เราก็คงไม่โดยเบียดเบียน และจะไม่มีใครมาเบียดเบียนเรา

..... ขอให้ประเทศไทย และทุกคนทั่วโลก ประสบแต่ความดี ปราศจากทุกข์กันทุกคน.....หลวงปู่ดู่บวกว่า ประสบแต่ความดีนี้ หมายความรวมถึง ประสบความดีทุกอย่างเลย...

..... ขอให้ประเทศไทย และทุกคนทั่วโลก พบเจอแต่บัณฑิต สนทนากับบัณฑิต....เพราะบัณฑิตพาไปหาผล คบคนพาล พาลไปหาผิด

..... ขอให้ประเทศไทย และทุกคนทั่วโลก พ้นทุกข์ บรรลุธรรมกันทุกคน

..... ขอให้ประเทศไทย และทุกคนทั่วโลก ละอกุศกรรมชั่วทั้งหลายออกจากจิต

..... ขอให้ประเทศไทย และทุกคนทั่วโลก มีแต่กุศลกรรมอยู่แต่ในจิต

..... ขอให้ประเทศไทย และทุกคนทั่วโลก....คิดอะไรดีๆ ได้ก็ต่อเอาเอง

การที่เราฝึกวิธีปลูกฝังให้คิดแต่เรื่องเกื้อกูล และการคิดแบบนี้จนติดเป็นนิสัย ไม่ว่าเราจะทำอะไร เราก็จะกลายเป็นคนที่เห็นส่วนร่วมมาก่อนตนเอง และเป็นคนสละได้ทุกสิ่งคิดให้ได้เสมอ...และความคิดของคุณจะเชื่อมโยงแต่สิ่งที่ดีๆ  เข้ามาหาตัว...จำไว้ว่าคุณคือแม่เหล็กดึงดูด  คิดสิ่งใดย่อมได้สิ่งนั้นเสมอ...ความคิดดีของคุณเชื่อมโยงคนทั้งโลก ให้คิดดีตามคุณ..เมื่อคุณเริ่ม...คนอื่นก็เริ่มเช่นกัน.....

 บทความเพิ่มเติม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน