วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

พลังของการขอบคุณ

การสำนึกรู้คุณ
ภาพกราบไหว้
พลังของการขอบคุณเป็นอะไรที่ลึกซึ้งและมีผลกระทบมากมายต่อชีวิตเรา  เรายอมขอบคุณใครต่อใครที่ทำอะไรดีๆ ให้ แต่ลืมไปว่า ในโลกของควอนตัม ตัวเราเองกับคนอื่นก็คือกลุ่มพลังงานที่ประกอบด้วยจิตใต้สำนึกหรือวิญญาณรวมเป็นสิ่งเดียวกัน โดยมีสติปัญญาที่ไร้ขอบเขตล้อมรอยอยู่ และจิตใต้สำนึกหรือวิญญาณนี้แหละคือพลังงานแห่งชีวิตที่แท้จริง ความเป็นตัวตนของเราคือสิ่งนี้ ที่จะชี้นำให้เราพัฒนาเติบโตไปอย่างไม่สิ้นสุด แต่เราไม่เคยสำนึกคุณและไม่เคยกล่าวคำของคุณต่อสิ่งนี้เลย และเราลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่า เพราะจิตใต้สำนึกนี่แหละที่ทำให้เราเป็นอย่างเช่นทุกวันนี้ นี่อาจจะเข้าใจอยากอยู่สักหน่อยสำหรบคนที่เพิ่งศึกษาเรื่องนี้  แต่การขอบคุณตัวเอง และความรู้สึกภูมิใจในตัวเองตลอดเวลาเป็นเรืองจำเป็น นอกจากนี้ เราต้องเรียนรู้ที่จะขอบคุณทุกๆ สิ่งที่อยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ คอมพิวเตอร์ เสื้อผ้า กระเป๋าสตางค์เตียงนอน หนังสือ อากาศ แสงแดด รถยนต์ บ้าน และทุกๆ สิ่ง เพราะที่กล่าวมาล้วนเป็นกลุ่มพลังงานที่ประกอยขึ้นจากอะตอมที่โปรตอน นิวตรอน อิเล็กตรอน และควาร์ก เช่นเดียวกันกับตัวเรานี้ พูดสั้นๆ ก็คือ ทุกๆ สิ่ง รอบๆ ตัวเรา เป็นชีวิตอีกรูปแบบหนึ่ง ในโลกของควอนตัมไม่มีอะไรที่ไม่มีชีวิต แม้จะเป็นสิ่งของเครื่องใช้ใดๆ ก็สามารถรับรู้และสื่อสารกับเราได้ หากคุณไม่เชื่อ ก็ทดลองดารถยนต์ ตำหนิคอมพิวเตอร์ หรือบ่อเกี่ยวกับของใช้อะไรสักอย่างที่อยู่ใกล้ๆ บ่อยๆ ดูแล้วคุณจะขนลุกเพราะจะมีเหตุการณ์บางอย่างจากสิ่งนั้นที่ทำให้คุณติดขัด ไม่สะดวก หรือทำให้คุณหัวเสียขึ้นมา


 การขอบคุณ ทุกๆ สิ่งรอบตัวตลอดเวลากลายเป็นสิ่งจำเป็น ทำให้เราสามรถอยู่ร่วมกับพลังงานทุกๆ รูปแบบ ทำให้เราไม่หยิ่งยโส แล้วจิตใต้สำนึกของเราจะสร้างคลื่นสั่นสะเทือนในระดับความถี่ที่ชัดเจนเพื่อดึงดูดความมั่งคั่ง โชคลาภ และความสำเร็จมาให้ตามที่ต้องการ โดยที่เราคาดไม่ถึงทีเดียว


  คนที่ไม่รู้จักขอบคุณพระพุทธเจ้า เขาจะได้รับเพียงแค่ครั้งเดียวหลังจากนั้นเขาก็จะถูกตัดขาดจากพระเจ้า เพราะเท่ากับเขาไม่ยอมรับว่ามีพลังอำนาจในระดับที่สูงขึ้นไปอีก แล้วพระเจ้าก็จะไม่ยอมรับเขา


  การของคุณทำให้จิตใจเราสามารถเข้าถึงมิติที่สูงขึ้นไปเพราะวัตถุทุกๆ ชนิดและความมั่งคั่ง ล้วนมาจากมิติที่สูงขึ้นไป เมื่อได้รับสิ่งใดแล้วขอบคุณ จะทำให้เราได้รับเพิ่มมากขึ้นและรวดเร็วขึ้นเรื่อยๆ


  หากขอบคุณบ่อยๆ ด้วยความรู้สึกทีแท้จริง และทำอย่างต่อเนื่อง พลังงานที่ไร้รูปร่างก็จะเกิดเป็นตัวตนขึ้นอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องเช่นกัน แล้วสิ่งที่ต้องการจะมุ่งหน้ามาหาคุณ

การขอบคุณบ่อยๆ จะทำให้การทำงานของพลังควอนตัมในตัวคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สิ่งที่ต้องการจะสัมฤทธิ์ผลเร็วขึ้น แม้ว่าขณะที่ วอตเลส ย้ำ เขายังไม่รู้จักพลังงานในระดับควอนตัมก็ตาม


  เมื่อไหร่ก็ตาม ที่คุณปล่อยให้ความหงุดหงิดไม่พอใจเกิดขึ้นกับอารมณ์ของคุณ จะทำให้คุณขาดการติดต่อกับมิติที่สูงขึ้น


อารมณ์ไม่ดี เป็นบ่อเกิดของกระแสพลังงานที่ไม่ดี จะสร้างความถี่ที่รุนแรงขัดแย้งกับความถี่ของจักรวาลแห่งนี้ ซึ่งเราเรียนรู้มาแล้วในตอนต้นว่าความถี่ระดับใดเป็นความถี่ของจักรวาลและสภาวะจิตอย่างไรจึงจะสร้างความถี่ที่กลมกลืนกับได้


  การที่คุณปล่อยให้จิตใจหมกมุ่นอยู่กับสิ่งไม่มีคุณค่า ตัวคุณจะดึงดูดสิ่งที่ไร้ค่าเข้ามา แล้วจะถูกแวดล้อมไปด้วยบุคคลและสิ่งของที่ไร้ค่า ตรงกับข้าม หากคุณทำให้จิตใจให้จดจ่ออยู่กับสิ่งดีๆ คุณก็จะดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาอย่างเหลือเฟือเช่นเดียวกัน


วอตเลส ให้ความสำคัญกับการจดจ่อของจิตใจ นั่นคือสิ่งที่หลายคนนำไปใช้เป็นคำพูดว่า เราจะเป็นเหมือนสิ่งที่เราคิดซึ่งเป็นเรื่องจริงที่สุด อะไรที่จิตใจคุณจดจ่ออยู่ตลอดเวลา พลังงานในตัวคุณก็จะชักนำคุณไปหาเรื่องราวประเภทนั้น จึงขอแนะนำให้คิดแต่เฉพาะสิ่งที่ต้องการตลอดเวลาเท่านั้น


  พลังสร้างสรรค์ในตัวเรา สามารถสร้างทุกๆ ความคิดให้เป็นรูปธรรมขึ้นจนเป็นรูปร่างจับต้องได้ แต่ต้องคิดให้เป็นภาพเสียก่อนเราต้องคิดเข้าไปในรายละเอียดของวัตถุที่เราต้องการ ได้กลิ่นมัน รู้สึกถึงมันได้ แล้วทุกอย่างจะกลายเป็นความจริง


  จิตใจที่เต็มไปด้วยความสำนึกขอบคุณ จะเป็นจิตใจที่ยิ่งใหญ่ เป็นจิตใจที่แข็งแกร่ง จะมุ่งค้นหาในสิ่งที่ดีที่สุด จะดึงดูดสิ่งที่ดีที่สุดและจะสร้างสิ่งที่ดีที่สุดให้เป็นรูปร่างขึ้น


  คนที่ไม่มีจิตสำนึกแห่งการขอบคุณ จะคงศรัทธาไว้ได้ไม่นาน เมื่อศรัทธาไม่แข็งแกร่ง ก็ไม่มีโอกาสร่ำรวย


หากเป้าหมายของคุณคือความมั่งคั่งร่ำรวย คุณต้องมีศรัทธาในสิ่งที่ตัวเองกำลังทำ หาไม่แล้วคุณก็จะไม่ร่ำรวย วิธีสร้างศรัทธานอกจากการมีความเชื่อที่แข็งแกร่งที่เราพูดกันมาแล้ว คุณยังต้องรู้สึกสำนึกคุณในสิ่งที่กำลังทำและผลลัพธ์ของมันตลอดเวลา


  จงปลูกฝังนิสัยขอบคุณกับทุกๆ สิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณ สังเกตหรือไม่  คุณได้รับสิ่งดีๆ มากมายจากจักรวาลมาล่วงหน้าแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด น้ำ อากาศ ป่าไม้ ภูเขา ทะเล แม่น้ำ ดิน หิน ก้อนกรวด เสื้อผ้า สติปัญญา และอื่นๆ อีกสารพัด สิ่งเหล่านี้คุณสร้างขึ้นมาเองหรือ คุณขอบคุณทุกๆ วันแล้วหรือยัง ถ้ายัง ทำไมถึงไม่ล่ะ ฝึกการขอบคุณสิ่งเหล่านี้ตลอดเวลา แล้วสิ่งดีๆ อื่นๆ ก็จะตามมา


  คนที่ไม่รู้จักขอบคุณสิ่งแวดล้อม คือคนที่ไม่รู้สึกประทับใจ ในความงดงามของสรรพสิ่ง เขาผู้นั้นคือคนที่มีแต่ความสับสน จิตใจมีแต่ความว่างเปล่า ไม่มีศรัทธา จะส่งผลให้สิ่งที่เขาต้องการไม่มีความชัดเจน


สำหรับคนที่มองโลกในแง่ดีแล้ว ไม่ว่าคนหรือสิ่งของที่เขาพบเจอจะมีรูปร่างแบบไหน คนจิตใจดีงามเหล่านี้ก็จะค้นหาสิ่งดีๆ จนเจอ แต่คนที่มีอารมณ์หยาบหรือสนใจแต่เรื่องภายนอกแบบฉาบฉวย พวกนี้จะวิพากษ์วิจารณ์หรือมองข้ามไปทันที แต่ผมรู้ว่าคนที่กำลังศึกษาศาสตร์แห่งความร่ำรวยจะใช้ความระมัดระวังกับอารมณ์เหล่านี้ เพราะรู้ว่ามันมีความสำคัญต่อความฝันของเรา


  ปกติแล้ว  จิตใจมนุษย์มักอยู่ในอารมณ์เฉื่อยแฉะไปเรื่อยๆ หากต้องการความร่ำรวย ต้องระบุให้ชัดเจนถึงจำนวนเงินที่ต้องการ ต้องรู้สึกอย่างรุนแรง แข็งแกร่ง และต่อเนื่อง เหตุที่ต้องทำอย่างนั้น เพราะต้องการปลุกจิตใจให้ตื่นมาทำงาน


  อย่าเพียงแต่จินตนาการมองเห็นภาพธรรมดาๆ นั่นเป็นการเพ้อฝันที่ไร้ประโยชน์ แต่คุณต้องรู้สึกว่าสิ่งที่คุณต้องการมาอยู่รอบๆ ตัวคุณแล้ว คิดและรู้สึกว่าคุณได้ครอบครอง ได้ใช้ หรือสัมผัสมันแล้ว นำภาพความจริงนั้นมาอยู่รอบๆ ตัวคุณตลอดเวลา


  เมื่อคุณมีภาพแห่งเป้าหมายชัดเจน มีศรัทธาที่เข้มข้นและต่อเนื่อง ความร่ำรวยก็จะมาถึงคุณเร็วขึ้น


  ห้ามพูดถึงและห้ามคิดถึงสถานการณ์ทางการเงินที่เลวร้ายในอดีตของคุณ ขจัดมันทิ้งไปจากความคิด จดจ่ออยู่กับความร่ำรวยที่คุณต้องการเท่านั้น อย่าพูดถึงพ่อแม่หรือบรรพบุรุษว่ายากจนอย่างไรห้ามพูดและคิดถึงสภาพชีวิตที่แร้นแค้นในอดีต ป้องกันความคิดเหล่านี้มีให้เกิดขึ้น แล้วคุณจะร่ำรวย


  คิดในวิธีที่ต่างออกไป แล้วความร่ำรวยจะมาสู่คุณ  แต่อย่าอาศัยความคิดเพียงอย่างเดียว คุณต้องลงมือทำบางสิ่งบางอย่าง การลงมือทำ เป็นเครื่องเสริมกำลังความคิดคุณให้เป็นรูปร่างเร็วขึ้น คุณจึงต้องลงมือทำ ต้องเคลื่อนไหว อย่าหยุดนิ่ง


  ระมัดระวังคำพูดเกี่ยวกับความผิดหวังหรือล้มเหลว อย่าพูดถึงมันเด็ดขาด อย่าพูดอะไรออกมาที่เป็นการทำลายกำลังใจตัวเอง และอย่าไปฟังคนอื่นด้วย หลีกเลี่ยงคนแบบนั้นให้ห่างๆ


คำพูดมีความสำคัญต่อความมั่งคั่งและความสำเร็จทุกๆ เรื่อง การที่เราพูดถึงสิ่งไม่ดีหรือพูดถึงความล้มเหลวเป็นการทำลายพลังงานในตัวให้อ่อนกำลังลง และแม้แต่เพียงได้ยิน ถ้อยคำแบบนี้จากคนอื่นก็ส่งผลแบบเดียวกัน นั่นคือเหตุผลที่คุณต้องอยู่ใกล้คนมองโลกในแง่ดีและคอยให้กำลังใจคุณตลอดเวลา เพราะเท่ากับจะช่วยเสริมพลังในตัวคุณอีกแรงหนึ่ง เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว จงหนีให้ไกลๆ จากคนที่ขาดพลังในตัวเอง คนที่เอาแต่บ่น หรือคอยแต่พูดให้เสียกำลังใจ เพราะนั่นคือคนที่ไม่มีคุณภาพต่อชีวิตเราเลย

หลังจากที่ฉันได้อ่านและได้นำมาทดลองใช้กับตัวเอง ก็มีสิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้นกับตัวเอง เมื่อฉันกล่าวคำว่าของคุณ ฉันรู้สึกได้ถึงพลังบางอย่างอยู่รอบตัวฉัน บางทีฉันถึงกับขนลุก เมื่อตื่นยามเช้าขณะที่ฉันนั้นง่วงนอนแค่ฉันกล่าวคำว่าขอบคุณออกไปความง่วงจะหายไป เหมือนมีบางอย่างเติมพลังให้ฉันอาการง่วงก็จะหายเป็นไปเลย ทำให้ฉันสดชื่นกระปรี่ประเป่า พร้อมวันใหม่อย่างสดใจ


ก่อนจะนอนหากคุณกล่าวคำว่าขอบคุณจนกระทั่งหลับ มันจะเป็นการฝึกสติให้อยู่กับปัจจุบัน ก่อนนอนฉันมีอาการปวดที่ขามาก ก่อนนอนทรมานมาก แต่พอฉันกล่าวคำว่าขอบคุณเท่านั้นเอง อาการเจ็บปวดหายไปได้อย่างอัศจรรย์ ฉันไม่คาดคิดว่า คำว่าขอบคุณธรรมดาที่ใครเขาพูดกันจะทำให้ฉันได้สัมผัสกับพลังงานอีกรูปแบบหนึ่งที่มองไม่เห็น คืนนั้นทั้งคืนฉันจะนอนหลับสนิท และตื่นตอนเช้าได้อย่างสดใส เหมือนกับคนที่นอนเต็มอิ่ม จะว่าไปก็เหมือนเป็นยานอนหลับชั้นดี สามีของฉันจะถามฉันว่าทำไมนอนหลับง่ายๆ ฉันก็บอกเขาไปแต่ดูเหมือนเขาจะเข้าไม่ถึง และไม่ได้นำไปใช้ บางครั้งเราก็ได้เป็นแค่คนชี้ทางว่าทองมันอยู่ตรงนั้น แต่ถ้าคุณไปอีกทาง ก็หาทองไม่เจอ


 แม้ในยามนอนตอนกลางคืนก็ฝันแต่เรื่องราวที่ดี จะไม่ฝันร้าย หรืออะไรให้เราต้องสะดุ้งกลัว เราจะหลับลึก ได้นอนแบบเต็มอิ่ม


คำว่า ขอบคุณคือการสำนึกรู้คุณค่าของสิ่งต่างๆ คำนี้เป็นพลังทำให้เกิดสิ่งต่างๆ ตามอย่างไม่สิ้นสุด คำว่า ขอบคุณนี้มีพลังและอานุภาพมากที่สุด จะช่วยในเรื่องเพิ่มกำลังใจ เพิ่มกำลังสติสัมปชัญญะ ยิ่งเราขอบคุณมากเท่าไหร่ เราก็จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดสิ่งดีๆ ต่างๆ เพิ่มเข้ามาอย่างไม่มีสิ้นสุด ในหนังสือ เดอะซีเคร็ดประกาศว่า ถ้าจะเลือกความรู้ที่ได้จากหนังสือเล่มนี้  เพียงเรื่องเดียว จงเลือกใช้ ความสำนึกรู้คุณเข้าไปสู่ชีวิตของเรา


อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักวิทยาศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่ คือผู้ปฏิวัตินิยามแห่งเวลา พื้นที่ และแรงโน้มถ่วงที่เราเคยเข้าใจ จากภูมิหลังอันยากจนและจุดเริ่มต้นอันขัดสนของเขาใครเห็นก็ต้องคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะประสบความสำเร็จ แต่ไอน์สไตน์รู้ความลับนี้เป็นอย่างดี  เขากล่าวคำว่า  ขอบคุณวันละหลายร้อยครั้ง เขาขอบคุณนักวิทยาศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่รุ่งก่อนๆ ทุกคนที่ได้บุกเบิกวิชาความรู้ทำให้เขาได้เรียนรู้และประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในงานของเขา จนได้เป็นหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกในที่สุดจากหนังสือ เดอะซีเคร็ด


นักวิจัยในญี่ปุ่น รัสเซีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ได้ค้นพบว่า เมื่อน้ำสัมผัสกับคำพูดและความรู้สึกด้านบวก เช่น ความรักและการสำนึกรู้คุณ ไม่เพียงแต่ระดับพลังงานของน้ำจะเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่โครงสร้างของน้ำก็จะเปลี่ยนไปด้วย เป็นโครงสร้างที่ลงตัวสมบูรณ์แบบ ความรู้สึกด้านบวกเพิ่มสูงเท่าไร น้ำก็ยิ่งงดงาม ลงตัวสมบูรณ์แบบมากขึ้นเท่านั้น เมื่อน้ำสัมผัสกับอารมณ์ด้านลบ เช่น ความเกลียด ระดับพลังงานของน้ำจะลดลง และเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบสับสนวุ่นวาย เกิดผลที่เป็นด้านลบกับโครงสร้างของน้ำ


ถ้าอารมณ์มนุษย์เปลี่ยนโครงสร้างของน้ำได้ คุณลองนึกภาพว่าสิ่งที่คุณรู้สึกมีผลต่อสุขภาพของคุณดูเถอะ เซลล์ของคุณทำจากน้ำเป็นส่วนใหญ่นะ ใจกลางของทุกๆ เซลล์คือน้ำ และแต่ละเซลล์ก็มีน้ำล้อมอยู่เป็นชั้น


มีการทดลองทางการแพทย์ เมื่อเรากล่าวคำว่า ขอบคุณหรือ เกิดความรู้สึกสำนึกในบุญคุณ ร่างกายของเราจะหลั่งฮอร์โมนชนิดหนึ่งออกมาอย่างมากมาย ฮอร์โมนตัวนี้คือ เอนเดอร์ฟิน ทำให้จิตใจปลอดโปร่ง สมองแจ่มใส มีความสุข การสำนึกในบุญคุณจะทำให้รู้สึกบวกโดยอัตโนมัติ


การสำนึกรู้คุณในความอุดมสมบูรณ์ที่ท่านได้รับ  เป็นการรับประกันที่ดีที่สุดว่าท่านจะได้รับความอุดมสมบูรณ์นั้นต่อเนื่องไป (ผู้สถาปนาศาสนาอิสลาม มุฮับมัน 570-632)


ถ้าคุณใช้การสำนึกรู้คุณเพียงเล็กน้อย ชีวิตคุณก็จะเปลี่ยนเพียงเล็กน้อย ถ้าคุณใช้การสำนึกรู้คุณมาก ชีวิตก็จะเปลี่ยนไปในทางที่เรียกว่าคุณแทบจะคาดไม่ถึงเลย การสำนึกรู้คุณไม่เพียงแต่ทำให้ทุกสิ่งในชีวิตเพิ่มทวีขึ้นเท่านั้น ยังช่วยลบล้างสิ่งที่เป็นแง่ลบไปด้วย ไม่ว่าจะพบสถานการณ์ที่เป็นแง่ลบแบบไหนก็ตาม คุณก็จะพบอะไรบางอย่างที่ให้คุณสำนึกคุณได้เสมอ และเมื่อทำเช่นนั้น คุณก็จะใช้ประโยชน์จากพลังแห่งความรักเพื่อลบล้างสิ่งที่เป็นแง่ลบได้ (รอนดา เบิร์น ผู้แต่ง หนังสือ เดอะพาวเวอร์ ผู้แปล จีระนันท์  พิตรปรีชา, อรดี สุวรรณโกมล )


บางครั้งการจะบรรยายสรรพคุณของคำว่า ขอบคุณหรือ สำนึกรู้คุณค่าของสิ่งต่างๆ ให้ใครๆ ได้เข้าใจนั้นมันไม่ง่ายเลย บางคนฟังครั้งเดียวเข้าใจ บางครั้งฟังหลายครั้งจึงเข้าใจ บางครั้งต้องเรียนรู้ด้วยตัวเองถึงเข้าใจ แม่แต่การอ่านหนังสือ อ่านจบไปหนึ่งรอบคิดว่าเข้าใจ พอกลับมาอ่านรอบสองกับเข้าใจแตกต่างไปจากครั้งแรกที่ได้อ่าน พออ่านรอบที่สามถึงได้เข้าใจหมด  แต่จะให้ง่ายเพียงแค่คุณนำไปใช้กับตนเอง พระพุทธเจ้าท่านได้กล่าวไว้ว่า ตนนั่นแหละจะรู้ได้ด้วยตนเอง ลองนำตัวเองมาศึกษา มาค้นคว้า มาวิจัย แล้วเราจะรู้ได้ด้วยตนเอง จะเข้าใจได้ด้วยตนเอง  ตนนั้นแหละเป็นที่พึ่งแห่งตน


หากคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นขอบคุณอะไรดี ฉันได้เขียนบรรยายไว้แล้วให้คุณนำไปใช้กันเป็นยานอนหลับขนานดีเลยทีเดียว แต่มีข้อแม้ว่าคุณต้องพูดทุกวันนึกได้เมื่อไหร่ให้ขอบคุณเมื่อนั้นทำเป็นประจำ ทำเป็นกิจจะลักษณะ หรือ ทำบ่อยเท่าไหร่ยิ่งดี คำขอบคุณนี้จะลบล้างความเป็นลบในตัวเราให้หายไปได้

ฉันได้เขียนความหมายและความสำคัญว่าทำไมคุณจึงต้องขอบคุณสิ่งเหล่านี้ไว้หากคุณยังสงสัยก็ให้คลิ๊กเข้าไปอ่านความหมายความสำคัญและประโยชน์ของข้อความตรงหน้าคุณนี้ การกล่าว คำว่าขอบคุณมันต้องออกมาจากความรู้สึกของคุณอย่างแท้จริง จากภายในจิตใจของคุณอย่างลึกซึ้ง

ฉันได้เขียนความหมายและความสำคัญว่าทำไมคุณจึงต้องขอบคุณสิ่งเหล่านี้ไว้หากคุณยังสงสัยก็ให้คลิ๊กเข้าไปอ่านความหมายความสำคัญและประโยชน์ของบทความ


การกล่าว คำว่าขอบคุณมันต้อง ออกมาจากความรู้สึกของคุณอย่างแท้จริง จากภายในจิตใจของคุณอย่างลึกซึ้ง ถ้าคุณเห็นว่ามันเยอะเกินไป ให้คุณลอง อยู่กับปัจจุบันตรงไหนให้ขอบคุณตรงนั้น


บทความเกี่ยวกับพลังของการขอบคุณ
ขอบคุณพระรัตนตรัย และการสำนึกคุณ
ขอขอบคุณ พระอริสงฆ์ อริยะเจ้า ที่ควรกราบไหว้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน