วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

การบูชาพระรัตนตรัย

การขอบคุณ พระรัตนตรัย
รูปพระ


การบูชาพระรัตนตรัย ควรกระทำทุกวัน  บางคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นชาวพุทธ ก็ยังไม่เข้าใจความหมายของการบูชาพระรัตนตรัย  การบูชาพระรัตนตรัยเป็นการสำนึกคุณ ระลึกนึกความดีของพระองค์  หรือ แม้แต่พระสงฆ์ ท่านเป็นผู้หมดกิเลสแล้ว และพระสงฆ์ เป็นผู้ที่สืบทอดคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า มาให้พวกเราชาวพุทธได้ศึกษาหนทางแห่งการหลุดพ้นจากความทุกข์  องค์แห่ง  พระพุทธ  พระธรรม  พระสงฆ์ สามนี้  เป็นสิ่งควรเคารพบูชา  และกราบไหว



ภาพพระ

พระพุทธเจ้าท่านได้สร้างสบบารมี  เป็นอสงไข กว่าจะมาเป็นพระพุทธเจ้าให้เราทุกคนได้กราบไหว้จนทุกวันนี้  ท่านมีคุณอนันต์ หาอะไรมาเปรียบไม่ได้...เพราะกิเลสใจของท่านได้ตัดทิ้งไม่เหลือ...เหลือเพียงความบริสุทธิ์แห่งจิต...ความบริสุทธิ์นี้แหละหากผู้ใดได้กราบไหว้บูชา....คนนั้นจะมีแต่สวรรค์เป็นที่ไป....
หากทำใจให้มีศรัทธา เข้าถึงท่านได้ คุณประโยชน์จะเกิดกับคนนั้นได้อย่างไม่มีประมาณ  ในสมัยพุทธกาล มีผู้หญิงคนหนึ่งต้องการจะเอาดอกไม่ ข้างทางที่ไม่มีใครสนใจ เพื่อจะไปบูชาพระสถูปเจดีย์ของพระพุทธเจ้า  ปรากฏว่าระหว่างทางที่มีควายมาควิด ทำให้ตายคาที่  ด้วยผลบุญอันมีศรัทธราแรงกล้า ทำให้ผู้หญิงคนนั้นไปบังเกิดในสวรรค์ มีเครื่องประดับประดามากมาย
หากชาตินี้คุณเป็นคนจน เพราะกายนี้เป็นผลของกรรมเก่า ถ้าอยากรวยก็ให้ทาน รักษาศีล 5 ให้บริบูรณ์  เจริญสมาธิ ไว้มากๆ  ในพระพุทธศาสนา เกิดชาติหน้าคุณจะร่ำรวยทันที.....คุณของพระรัตนตรัยมีมากมายหาอะไรมาเปรียบเทียบเคียงไม่ได้  เมื่อคุณทำดีย่อมได้ผลใหญ่  ถ้าเมื่อคุณทำเลวก็ย่อมได้ผลใหญ่เช่นกัน...

การบูชาพระรัตนตรัย  ก็คือ การให้ทาน  รักษาศีล  เจริญสมาธิ  หากใครจะบูชาพระรัตนตรัย ก็ทำสามสิ่งนี้ให้ครบถ้วน ถือ เป็นการบูชาอย่างสูงสุด  หากเราจะบูชาพระรัตนตรัยด้ายการให้ทานอย่างนี้ถือเป็นอามิสบูช....

พลังของการขอบคุณ บทความที่เกี่ยวเนื่องกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน