วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

วิธีคิดบวก ก่อนเข้านอน


ภาพนอนหลับฝันดี
ภาพนอนหลับ

ขณะนอนอยู่บนเตียง  ก่อนนอนหลับ  ให้กล่าวคำนี้ เพื่อเป็นฝังลงไปในใต้จิตสำนึก ฝึกให้เราคิดในเชิงบวก

1.    สวดมนต์ หรืออธิษฐานจิต ตามความเชื่อในศาสนาของตน

2.    หลักตา หายใจเข้าออกช้าๆ 5 ครั้งเพื่อผ่อนคลาย  กล่าวคำสั่งจิตตนเอง ดังนี้

-           ขอบคุณที่ คืนนี้ ฉันสามารถหลับสนิท หลับสบาย หลับอย่างมีความสุขตลอดคืน

-           ขอบคุณที่ ยามนอนทุกคืน ฉันไม่ฝันถึงเรื่องใดๆ ที่ไร้สาระ ไร้เหตุผล สับสนวุ้นว่าย

-           ขอบคุณที่ ถ้ามีความฝันเกิดขึ้น ขอให้เป็นฝันดี มีประโยชน์ และจำได้แม่นยำ

-           ขอบคุณที่ ขอให้ฉันฝันเห็นแต่สิ่งที่ดีๆ ให้ความรู้และสติปัญญาทุกคืนไป

-           ขอบคุณที่ เมื่อฉันตื่นขึ้นยามใด เพื่อกิจใด ให้สามารถกลับมาหลับต่อได้อย่างรวดเร็ว

ขอบคุณที่ “วันนี้เราโชคดีจริงๆ ที่ชีวิตได้ผ่านมาอีกวันอย่างปลอดภัย ขอบคุณตัวเองเหลือเกิน ขอบคุณจิตวิญญาณตัวเองจริงๆ ที่วันนี้ในที่สุดทกเรื่องก็ผ่านไป ทุกวินาทีที่ผ่านในวันนี้ช่างเป็นเรื่องโชคดีแท้ๆ และเชื่อมั่นว่าพรุ่งนี้ร่างกายและจิตใต้สำนึกของตัวเรานี้จะนำพาเราไปพบกับสิ่งดีๆ อีกเช่นเคย ขอบคุณๆ และสิ่งที่เรากำลังหาคำตอบอยู่สำหรับวันพรุ่งนี้ จะได้รับคำตอบจากความฝันของเราในคืนนี้ คืนนี้เราจะฝันดี เป็นความฝันที่จะชี้ทางให้เราพบกับคำตอบที่ค้นหามานาน เรื่องท้าทายต่างๆ ที่เรากำลังขบคิดอยู่จะพบทางออกจากความฝันในคืนนี้
ขอบคุณที่ “เราเชื่อว่า  คืนนี้เราจะฝันถึงเป้าหมายความฝันจะชี้แนะหนทางให้เรา และตื่นขึ้นมาเราจะยังคงจำได้ว่าคำตอบที่ดีคืออะไร”  “เราฝันว่าอะไรบ้าง” “ในความฝันเรารู้สึกอย่างไร?  แล้วคุณจะพบอีกด้านหนึ่งของความมหัศจรรย์ที่คุณไม่เคยเจอ

บทความเกี่ยวกับการคิดบวก
ฝึกคิดบวกด้านความเชื่อมั่นให้ตนเอง
วิธีคิดบวก และการ ขอบคุณ ล่วงหน้ายามเช้า
การคิดบวกเกี่ยวกับตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน