วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ทำไมต้องสวดมนต์ตลอดเวลา

อธิฐานก่อนทำบุญ
.....หลวงปู่ดู่ท่านบอกให้เราสวดมนต์ตลอดเวลา  ก็เลยไปทดลองสวดดู  ขณะนั่งกินข้าว ปรกติเวลาเรากินข้าวเราจะคิดเรื่องอร่อยบ้างไม่อร่อยบ้าง คิดเรื่องอกุศลบ้าง บุญบ้างปะปนกันไป แต่พอสวดมนต์ปรากฏว่าสวดได้  หมายความว่า  เราสวดมนต์จะช่วยระงับความคิดอกุศลกรรมให้เบาบางลง  พอสวดมนต์ก็ไปทับความคิดเดิมๆ ที่เราเคยคิด ทำให้เราอยู่กับปัจจุบันมากขึ้น ใจของเราจะนึกถึงแต่หลวงปู่ และก็พระพุทธเจ้า ตอนแรกๆ คิดว่าจะสวดยังไง เวลากินสวดไป กินไป พอดีไม่ได้กิน แต่สวดถึงรู้ว่า บทที่เราสวดไปทับความคิดไว้ได้หมด ไม่ให้ความคิดฟุ้งซ่าน 
.....หลวงปู่บอกว่า  แกไม่นึกถึงข้าก็ไม่นึกถึงเอ็ง  ...มีแม่ชีคนหนึ่ง(ไม่ขอออกนาม)เล่าให้เราฟังว่า  ไปถามคนที่ถูกหวย ทำยังไงถึงถูกหวย  คนที่ถูกหวยบอกว่า เขานึกถึงพระตลอดเวลาก็เลยถูกหวย
..... การที่เรานึกถึงพระตลอดเวลา จะทำให้สิ่งที่เราหวังเป็นจริงขึ้นได้เร็วกว่าปกติ เพราะเราสร้างกระแสจิตให้เชื่อมโยงอยู่ตลอดเวลา เหมือเราเป็นคนส่งสัญญาณไปหาแม่ข่าย  ถ้าเราส่งสัญญาณดี แม่ข่ายก็ตอบกลับดี  หากเราส่งสัญญาณไม่ดี  แม่ข่ายก็ส่งกลับไม่ดี  ส่งมาแบบติดๆ ดับๆ เช่นกัน ....สิ่งที่เราหวังไว้ก็จะมาแบบติดๆ ดับๆ ครึ่งๆ กลางๆ หรือ ไม่มาเลย
..... การสวดมนต์ตลอดเวลาจะทำให้เรามีสมาธิดี จิตดี และคิดดี เวลาจะใช้ความคิดอะไร ก็คิดออกได้อย่างรวดเร็ว เวลาต้องการอะไรแบบรีบเร่งก็มักจะได้ดังใจหวัง....ลองทำดู
..... แนะนำบทสวดมนต์ พระคาถามหาจักรพรรดิ ของวัดถ้ำเมืองนะ ให้เข้าไปหาในเน็ต ก็จะเจอเวปไซต์ เขามีแจกบทสวดมนต์ฟรี  และพระเครื่องให้ด้วย หรือ  พิมพ์คำว่า บทสวดมนต์ พระคาถามหาจักรพรรดิ ก็จะเจอ

บทความเพิ่มเติม
บุญ  23 อย่างที่ต้องทำ
การปฏิบัติบูชาพระพุทธเจ้าอย่างสูงสุด
วิธีรู้ว่าบุญยังไม่เต็ม
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน