วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีรู้ว่าบุญยังไม่เต็ม


ปิดทองตาพระ

.....เวลาขอพรจากพระ ตั้งหลายครั้งก็ยังไม่ได้สักที  ขอมาเดือน เป็นปี เที่ยวเข้าวัดโน้น  วัดนี้ เข้าไปขอพรจากพระตั้งหลายที่ ขอให้คุณรู้ไว้เถอะว่า “บุญเราไม่เคยสร้าง แล้วใครที่ไหนเขาจะมาช่วยเจ้า”  ให้เราเริ่มทำบุญบ่อยๆ  คนที่มีกรรมหนัก ต้องทำเยอะหน่อย อย่างเช่น  ร่วมสร้างพระพุทธรูป  หรือ พระประทานในโบสถ์  และต้องทำด้วยความศรัทธา
การหล่อพระ

.....การขอพระขอเทวดาช่วย  พระท่านบอกไว้ว่า เราต้องมีทุนเดิมอยู่มาก เราต้องสร้างเหตุไว้มาก อย่างเช่นร่วมสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร ถือศีล ปฏิบัติธรรม ใส่บาตรทุกวัน ทำสังฆทานทุกเดือน ถือศีล 8 ทุกวันพระ ถ้าทำได้ก็เป็นการสร้างเหตุไว้ เมื่อเราสร้างเหตุไว้ บุญเริ่มถึง ขออะไรก็ได้ง่ายๆ  ทำอะไรก็ได้ง่ายๆ  ทางจะสะดวก ดำเนินชีวิตก็เริ่มสะดวก ถ้าตอนนี้รู้สึกว่าทำอะไรไม่ขึ้นแล้ว 

.....ให้เราเริ่มสร้างเหตุไว้แต่เนินๆ เริ่มจากถือ ศีล 5 ก่อนเป็นอันดับแรก สำรวจตรวจตราตนเองว่าศีลห้า ข้อใดถือไม่ครบให้ถือให้ครบทุกข้อ 

.....เริ่มหาบทสวดมนต์มาสวด ขอแนะนำบทสวดมนต์ของหลวงพ่อจรัญ ให้สวดทุกวัน ทั้งเช้าและเย็น ใช้เวลาในการสวดประมาณ 15-25 นาที ก็เสร็จ

.....เริ่มหาทางไปปฏิบัติธรรม หาที่ใหนไม่ได้ ขอแนะนำ วันอัพวัน จ.สิงห์บุรี ก็วัดหลวงพ่อจรัญนั้นแหละ ไปที่นั้นสุดคุ้ม เพราะไม่ต้องจ่ายอะไร  เสื้อผ้าก็ไม่ต้องเตรียมไป ข้าวฟรี มีให้ทุกอย่าง ไม่ต้องเตรียมอะไรไป  ให้เตรียมกายใจให้พร้อมไปถึงปฏิบัติเลย...

วิธีรู้ว่าบุญยังไม่เต็ม ให้สังเกตว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับคุณบ่อยไหม  ถ้าบ่อย ให้เริ่มหาทางเข้าวัดศึกษาธรรมะได้แล้ว ให้เริ่มหาธรรมะ เรื่องเกี่ยวกับปฏิจจสมุปบาทมาอ่าน เพราะเป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา

..... มีปัญหารุ้มเร้า

.....เงินเริ่มไหลออก

.....จิตเร้าร้อนกระวนกระวาย

.....หงุดหงิดบ่อย

.....โมโหร้าย

.....เริ่มนอนดึก

.....นอนตื่นสาย

.....อาการหดหู่

.....เริ่มหาทางกู้หนี้ยืมสิน

.....เริ่มเข้าหาหมอดู

.....ความทดทนอดกลั้นไม่ค่อยได้

.....เงินเริ่มฝือเคือง

.....โรคเริ่มรุ้มเร้า

.....ทำอะไรก็ถูกขัดขวาง

.....ผิวพรรณไม่ผ่องใส ใบหน้าคล้ำเครียด.....

.....คิดลบตลอดเวลา  ถ้าคิดลบเรื่อยๆ รับรอง มันจะสะสมอยู่ในจิตคุณ ให้หันมาคิดบวกเข้าไว้ตลอดเวลาได้ยิ่งดี เพื่อให้จิตแจ่มใส โอ้ย เยอะแล้ว...ขอจบไว้แต่เพียงเท่านี้เอาเจอกันบทหน้า...โชคดี...อย่าลืม...ไปปฏิบัติธรรมเพื่อสร้างเหตุไว้เยอะๆ เกิดชาติใหนจะได้ไม่จน....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน