วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีทำบุญให้มีโชคมีลาภมาก


ทอดกฐิน

 ก่อนเข้านอนได้พรรณนาว่ามีวิธีทำบุญยังไงให้จะมีลาภมาก  จากนั้นก็นอนหลับไป ไม่ได้สนใจอะไรนัก  จู่ๆ ก็ได้คำตอบจากผู้รู้  มานั่งคิดเอ!  คำถามที่เราต้องการจะรู้  แค่เราถามคำถามเราก็มักจะได้รับคำตอบแบบที่เราต้องการ  ถ้าเราหมกหมุ่นอยู่กับเรื่องอะไร สนใจเรื่องอะไร เอาใจใส่กับอะไร ก็จะได้สิ่งนั้น  เอาใจใฝ่ในบุญทำความดีก็จะได้พบแต่เรื่องที่ดี  หากเราหมกหมุ่นคิดถึงความชั่ว หรือใจเราเศร้าหมอง  ก็จะมีบางอย่างพาให้เราเจอแต่เรื่องเศร้าหมอง  ฉะนั้น  จงทำใจให้เป็นกุศลอยู่เนื่องนิด จะได้ยกใจเราให้สูง....

ถ้าเอ๋ยถึงพระสิวลี  คงไม่ต้องบอกว่าท่านเป็นใคร ถ้าใครยังไม่รู้ก็ลองไปหาประวัติท่านมาอ่าน  เพราะท่านได้สมญานามว่าเป็นเอตทัตทะ ในด้าน ผู้มีลาภมาก 

เหตุที่ท่านมีลาภมากก็ด้วยการอธิษฐานส่วนหนึ่ง  และอีกส่วนหนึ่งคือท่านเป็นคนสุดท้ายที่ทำบุญของผู้อื่นให้สมบูรณ์  คือ หมายความว่า ท่านเป็นผู้เติมบุญของผู้อื่นให้เต็ม  มีตำนานเล่าว่าชาวบ้านจะแข่งกันทำบุญกับพระราชา แต่ชาวบ้านขาดสิ่งของอย่างหนึ่งนั้นก็คือ  น้ำผึ้งคั้นสด จึงใช้ให้บริวารไปดักรอเพื่อรอซื้อน้ำผึ้ง พระสิวลี มีน้ำผึ้งที่ชาวบ้านต้องการ นางทาสีจึงขอซื้อ ในราคาสูง แต่พระสิวลีไม่ขาย  ท่านก็แปลกใจว่าน้ำผึ้งทำไมราคาสูง จึงได้ถามนางทาสี  นางทาลีก็บอกตามตรง  แต่พระสิวลีบอกจะให้ฟรีหากให้เขาได้ร่วมทำบุญด้วย นางทาสีจึงได้แจ้งแก่ผู้เป็นนาย  นายก็ตกลง  พระสิวลีก็เป็นคนทำบุญของชาวบ้านให้เต็มตามต้องการ

อานิสงค์ก็เลยตกแก่พระสิวลีเต็มๆ  หากผู้ใดยังไม่ทราบจะได้ทราบไว้ว่าทำอย่างงี้จะได้มีลาภมาก   อย่างเช่น ตอนถวายกฐินจะมีการให้นำเงินมาเติมเพื่อได้เงินครบตามต้องการ หากเราเป็นคนสุดท้ายที่ทำบุญคนอื่นให้เต็ม  หรือ เป็นคนให้เงินคนสุดท้ายย่อมได้อานิสงค์เหมือนเพระสิวลีแน่นอน 

แต่อานิสงค์ไม่ได้มาเร็วเหมือนจรวด  จากการศึกษา ผู้รู้ท่านบอกว่าผลจะตอบแทนในชาติหน้าให้เราร่ำรวย หรือมีโชคลาภ  หากแต่ชาตินี้เป็นกรรมเก่าที่เราได้สร้างไว้ในอดีตชาติให้มาเป็นเราทุกวันนี้  หากชาตินี้เราไม่รวย  ชาติหน้าเรารวยแน่ท่านว่าอย่างนั้น...

บทความเพิ่มเติม
บุญ  23 อย่างที่ต้องทำ
วิธีรู้ว่าบุญยังไม่เต็ม
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน