วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

เพื่อนแท้ เป็นอย่างไร

เพื่อนแท้ เป็นอย่างไร

เมื่อคุณเห็นเพื่อนรู้สึกไม่ดี เพื่อนแท้ที่ดีจะต้องทำ คือ นึกจินตนาการว่าเพื่อนร่าเริง สดใส เพราะคุณได้ส่งคลื่นความรู้สึกดีไปให้เพื่อนล่วงหน้า แล้วหลังจากนั้น เพื่อนแท้อย่างคุณควรไปพูดคุยปลอบโยน และให้คำแนะนำที่ดี ถามถึงปัญหาของเขา และให้คำแนะนำเท่าที่จะทำได้  เมื่อคุณมีคลื่นความถี่ที่ดี เพื่อนของคุณจะรับรู้ผ่านทางความรู้สึกดี เมื่อคุณให้ความรู้สึกดี เพื่อนของคุณก็จะรู้สึกดีขึ้นโดยอัตโนมัติเพราะว่าได้ย้ายมาอยู่คลื่นความรู้สึกดีที่คุณส่งออกไป

ทุกๆ  สิ่งมีคลื่นความถี่ ทุกๆ สิ่งเลย ทุกๆคำพูดมีคลื่นความถี่ ทุกๆ เสียง ทุกๆ สี ต้นไม้ทุกต้น  และไม่ว่าคุณจะรู้สึกอย่างไรก็ตาม ก็จะนำทุกๆ สิ่งซึ่งอยู่ในคลื่นความถี่เดียวกันกับคุณเข้ามาหาสู่คุณ

แต่ละสิ่งที่อยู่รอบตัวในแต่ละวันกำลังพูดกับเรา ให้ทั้งสาร ให้ความรู้ และการตอบกลับอยู่ตลอดเวลา ถ้าสังเกตว่าผู้คนรอบๆ ไม่มีความสุข หรือไม่ยิ้มแย้มมากเท่าที่ควรจะเป็น คุณก็ควรส่งมอบความรักให้พวกเขา เพราะนี้เป็นสิ่งที่คุณทำให้โดยการให้ความรักเพราะมันไม่ได้เสียเงินซื้อมา แค่ให้คุณก็จะได้รับกลับมาอย่างท่วมท้น 


ความคิดที่เป็นบวกย่อมก่อเกิดสิ่งที่ดีๆ ตามมาเสมอ จงมองทุกสถานการณ์ให้เป็นบวกเสมอ ช่วยเหลือแนะนำ  นี่แหละคือการเป็นเพื่อนแท้ .......มาเรียนรู้การเติมรักให้ตนเอง และการขอขมาพ่อแม่ ด้วย

เอาชนะความเกลียดด้วยความเกลียดไม่ได้ พึงเอาชนะความเกลียดด้วยความรัก นี่คือบทบัญญัติอันนิรันดร์”(พระโคตมพระพุทธเจ้า  ผู้สถาปนาพุทธศาสนา)
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน