วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เมื่อความตายมาเยือน....แล้วจะทำอย่างไร


ภาพลิงตาย

เมื่อความตายมาเยือนแล้วจะทำอย่างไร ไม่มีผู้ใดหนีความตายได้ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ  ท่านกล่าวไว้ว่า  ทุกคนบนโลกนี้ เกิดเท่าไร  ตายหมดเท่านั้น  ให้รำลึกไว้เสมอว่าความตายจะมาหาเราในวินาทีนี้  อยู่เสมอ  จะได้ไม่ลืมความตาย  และจะได้เป็นการกระตุ้นให้เรารีบทำสิ่งที่ยังไม่ได้ทำให้บรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น....เพราะทุกคนไม่รู้หรอกว่าความตายจะมาถึงเมื่อไร....การมีความตายเป็นเครื่องเตือนตนไว้เสมอจะเป็นการประกันว่าเราจะไม่ใช้ชีวิตโดยความประมาท....เพราะทุกวินาทีมีคุณค่า....เพราะช่วงเวลาการเป็นมนุษย์นั้นสิ้นหนัก...แค่ปลายลัดนิ้วมือเดียว......อยากรู้ว่าชีวิตของเราสั้นแค่ไหน.....ให้อ่านบทความนี้  “คุณเกิดมาเพื่อจะตาย  จริงหรือ” หรือ  วิธีหนีความตาย ก็คือการที่เราไม่ต้องเกิดอีก....แล้วจะทำอย่างไรละ....ก็ไปนิพพานซิ....แล้วไปอย่างไร....

เริ่มต้นถือศีล 5  ครบทุกข้อ....จนตลอดชีวิต...เริ่มต้นศึกษาธรรม...เริ่มสวดมนต์....เริ่มต้นการทำสมาธิ....

พระพุทธเจ้าท่านกล่าวไว้....ให้เรานำตัวมาลอง...ถือศีล...สวดมนต์...ทำสมาธิ....ให้เอาตัวเราเองมาทดลองทำ...แล้วเราจะรู้ได้ด้วยตนเอง....ว่าวิธีหนีความตายเขาทำอย่างไร...แล้วท่านก็จะรู้ได้ด้วยตนเอง....

ถ้าคุณไม่ลองไม่ศึกษา...ไม่ลองลงมือทำเอง...แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่ามีจริง....ท่านให้เราเอาตัวเองมาทดลองทำแล้วจะเห็นผลเอง....วิญญูชนจะรู้ได้ด้วยตนเอง....แล้วก็ไปบริจากเลือด จะได้รอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน