วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คุณเกิดมาเพื่อจะตาย จริงหรือ


คุณเกิดมาเพื่อจะตาย  จริงหรือ  ทุกวันนี้ คนทุกคนเกิดมาแล้วก็ใช้ชีวิตไปตามยถากรรมบ้าง  ใช้ชีวิตแบบไร้จุดหมายบ้าง บางคนผิดหวัง บางคนสมหวัง  บางคนเป็นหนี้เป็นสิน  บางคนก็อยากตาย  บางคนก็เบื่อกับชีวิต

แล้วจะมีใครสักคนไหมที่เข้าใจชีวิตของตนเอง  เกิดมาเพื่ออะไร......

ผู้เขียนสรุปให้เลยว่า  คุณเกิดมาเพื่อจะตาย  ทำไมต้องใช้คำนี้  อันนี้เป็นเรื่องจริงที่ทุกคนต้องยอมรับมัน.....คุณเกิดมาเพื่อจะตาย....ในเมื่อคุณรู้ว่าจะต้องตาย....แล้วทำไมยังไม่เริ่มทำสิ่งที่ดี...เพื่อจะไปโลกหน้า.....บางคนก็ใช้ชีวิตแบบหวังเอาน้ำบ่อหน้า  โดยที่คุณไม่รู้เลยว่าน้ำบ่อหน้า...จะมีจริงหรือเปล่า

แต่บางคนก็ไม่เชื่อว่าโลกหลังความตายมีจริง.....อันนี้พระพุทธเจ้าท่านกล่าวไว้ว่า....เป็นความเห็นผิดขั้นรุนแรง...เพราะมันจะทำให้คุณไปนรก....เพราะถ้าคุณไม่เชื่อ...คุณก็จะเริ่มทำสิ่งที่ผิด...แล้วความไม่ถูกต้อง...มันก็จะเริ่มคืบคลานเข้ามาสิ่งสู่ใจของคุณอย่างค่อยๆเป็น ค่อยไป...จนคุณซึมซับความไม่ดีเข้าไปสู่จิตใจ..จิตใต้สำนึกของคุณ....จนคุณอาจไม่มีทางได้แก้ไขตัว.....เมื่อความตายมาเยือน....มัจจุราช...จะกระชากวิญญาณของคุณสู่อเวจีมหานกทันที.....โดยไม่ต้องผ่านทางใคร

ความเห็นถูกที่ต้องจำใส่ใจไว้....

ข้อแรก...ให้เชื่อว่า....สวรรค์...นรก   มีจริง

ข้อสอง...ให้เชื่อว่า....คนตายแล้วเกิด...มีจริง

ข้อสาม...ให้เชื่อว่าทำดีแล้วได้ดี  ทำชั่วได้ชั่ว

ข้อสี่....ให้เชื่อการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า

ข้อห้า...ให้เชื่อว่าเราต้องตาย.....ตายแล้วไม่สูญ

วิญญาณของคุณจะไปสู่ร่างใหม่ที่เหมาะสมกับความดี...ความชั่ว...บาป...บุญ....ตามกำลังที่คุณได้สร้าง ได้ทำไว้...

ชีวิตนี้น้อยนัก

มันน้อยอย่างไร  ทำไมพระท่านถึงว่าชีวิตนี้น้อยนัก  ก็จริงอย่างที่ท่านว่า...ชีวิตของเราสั้นเพียงลดนิ้วมือเดียว...ถ้าเทียบกับความยาวนานของสวรรค์แล้ว...100  ปี  โลกมนุษย์  เท่ากับ 1 วันของสวรรค์....เป็นไงละสั้นไหม.....คนอยู่บนโลกใบนี้แบบยากจน...แบบทนทุกข์....เขาก็จะเห็นว่าแต่ละวันความทุกข์นี้มันช่างยาวนานเหลือเกิน....คนอยู่บนโลกนี้แบบสมหวัง...มีแต่ความสุขเข้ามา...ก็นั่งบ่นว่า...เวลาแห่งความสุขนี้มันช่างสั้นนิดเดียวเอง.....

แต่ทุกคนหาเฉลียวใจไม่ว่า...ชีวิตที่เราเผชิญอยู่นี้....ได้ผ่านมาแล้ว...ชาติแล้วชาติเล่า....มีความทุกข์ชาติแล้วชาติเล่า....ไม่เคยมีใครตระหนักถึงมัน....สงสารวัฏฏะจักรแห่งนี้ยาวนานมาแล้ว...นับไม่ถ้วน.....และหาที่สิ้นสุดไม่ได้....เอาไว้แค่นี้ก่อนว่างๆ  เดี๋ยวมาต่อ....อิอิ

บทความเพิ่มเติม
วิธีทำให้ขับถ่ายง่าย
อัศจรรย์แห่งการบูชา 3 พระอรหัตผล แห่งโชคลาภ
เมื่อความตายมาเยือน....แล้วจะทำอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน