วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีหนีนรก


ขึ้นบนได

วิธีหนีนรก มีตั้งหลายวิธี  แต่คุณจะทำได้หรือเปล่า  คนที่มีบาปมาก  หรือ บางคนที่พอมาศึกษาด้านศาสนาแล้วก็อยากรู้ว่าวิธีหนีนรกทำยังไง  ซึ่งปัจจุบันนี้  มีแต่จะพากันลงไปนรกทั้งนั้น โลกทุกวันนี้วุ้นวาย  จิตใจก็วุ้นวาย  แต่ละวันมีแต่ข่าวฆ่ากันตายไม่เว้นแต่ละวัน 

น่าเศร้าไหม  ทั่วโลกทุกวันนี้มีประเทศไหนบ้าง ไม่มีปัญหา มีแต่การแย่งชิงอำนาจกัน  ไม่เคารพซึ่งกันและกัน  มีแต่จะห่ำหั่นกัน มีจะฆ่าแกงกันให้อีกฝ่ายตาย...ประไทยเราเป็นเมืองพุทธ  แต่จะหาพุทธแท้ได้สักกี่คน จะหาคนเข้าพระพุทธศานากันได้กี่คน  แม้แต่พระเอง ก็ยังมีผิดศีลให้เห็นกันอยู่ทุกวัน  ทุกวันนี้เดินไปทางไหนก็เห็นแต่พระซื้อของใช้เอง  นั่งกินข้าวที่ร้านอาหาร  เห็นแล้วเศร้า

วิธีหนีนรก  พระท่านบอกว่าให้ “ละสังโยชน์”  หากใครไม่รู้ว่าสังโยชน์คืออะไร ให้หาทางเน็ตมีตรึมเลย  พระพุทธเจ้ากล่าวไว้ว่า ”ถ้าบุคคลใดละสังโยชน์ ๓ ประการได้ หรือว่าตัดสังโยชน์ ๓ ประการได้ ท่านผู้นั้นบาปเก่าทั้งหมดตามไม่ทัน ไม่สามารถลงโทษได้ แล้วก็ท่านผู้นั้นจะไม่มีการตกนรก ไปเกิดเป็นเปรต เป็นอสุรกาย เป็นสัตว์เดรัจฉาน ต่อไปอีกทุกชาติที่เกิด จะเกิดเมื่อไร จะตายเมื่อไรก็ตาม จะวนเวียนแต่เฉพาะเป็นมนุษย์ เทวดากับพรหม และต่อไปถ้ามีกำลังเต็มก็ไปนิพพาน

“ให้มีความรู้สึกไว้เสมอว่าชีวิตนี้มันต้องตาย เราไม่ประมาทในชีวิตคิดว่าอาจจะตายวันนี้ไว้เสมอ และก็เวลาเดียวกันนั้นก็ตั้งอารมณ์แห่งความดีทางไปสวรรค์ คือเกาะสิ่งที่มีกำลังใหญ่ คือพระพุทธเจ้า ยอมรับนับถือพระพุทธเจ้าด้วยความจริงใจ ยอมรับนับถือพระธรรมและพระอริยสงฆ์ด้วยความจริงใจ หลังจากนั้นก็ทรงศีลห้าให้บริสุทธิ์ ถ้ามีกำลังใจละเอียดดีขึ้น ค่อยทรงกรรมบถ ๑๐ ให้บริสุทธิ์” 

ง่ายไหม  ไม่ง่ายเลยเพราะคนดีทำจะทำง่าย  แต่คนชั่วทำจะยาก  ทุกวันนี้หาใครมีศีล 5  ครบหรือเปล่า หาอยาก  ผู้เขียนเอง ก็ยังรักษาได้บ้างไม่ได้บ้าง  บางวันมีสิ่งมากระทบเยอะก็คุมตนเองไม่อยู่เหมือนกัน  เพราะแต่ก่อนคุ้นเคยแต่กับอารมณ์ชั่ว  และทุกวันนี้  ก็มีแต่อารมณ์ชั่วมาให้กระทบอยู่ร่ำไป....ผู้เขียนก็ค่อยๆ ฝึกเหมือนกัน ....จะได้หนีนรกทัน......

บทความเพิ่มเติม
อัศจรรย์แห่งการบูชา 3 พระอรหัตผล แห่งโชคลาภ
เมื่อความตายมาเยือน....แล้วจะทำอย่างไร
เรียนอภิธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน