วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ข้อดีของการคิดบวกตลอดเวลา

ต้นสาระ
ลูกสาระ
1.เป็นการเตรียมตัวก่อนตาย

2. เป็นการรักษาจิตให้ทรงตัวอยู่กับความดี

3. เป็นการฝึกตนให้มีอารมณ์ทรงตัว

4. เมื่อใจใหลไปทางชั่ว จะรู้ทันจิตตนเอง

5. การคิดบวกตลอดเวลาจะทำให้เราพบแต่ความดี เพราะอะไร  เพราะความดึงดูดความดี

6. คนที่คิดบวกตลอดเวลา  เวลาใกล้ตายจะนึกความดี  แล้วจะได้ไปสวรรค์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ  ท่านบอกว่า  เวลาใกล้ตาย  หากเราเคยทำดี  80  เปอร์เซ็นต์  มา  และเคยทำความชั่ว  20  เปอร์เซ็นต์  หากตอนก่อนตายเราระลึกนึกถึงความชั่วที่เราเคยทำมาแต่อดีจนั้น  แม้เราจะคิดแม้เพียงนิดเดียว  เรามีสิทธิ์ไปนรก ก่อนได้ไปเกิดบนสวรรค์

7. ฝึกคิดบวกให้เป็นนิสัย  จะได้ใช้ได้ทันการ เมื่อเกิดความชั่ว คิดชั่ว มาขึ้นมายามใด เราก็สามารถสกัดกันความชั่วไว้ได้ทัน และจะแปลจากความชั่วเป็นความดีได้ทันการ....

.เมื่อรู้ข้อดีของการคิดบวกตลอดเวลาแล้ว  ก็อย่าลืมเติมรักให้ตนเอง  เพิ่มความจำ และมารู้การมีเพื่อนแท้ที่พึ่งพาได้เป็นอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน