วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

วิธีคิดบวกในด้านความจำ


ขอบคุณความจำ
ภาพหัวพระพุทธรูป
วิธีคิดบวกในด้านความจำ เป็นการเพิ่มความจำของเราให้ดีขึ้น การที่เรามั่วคิดถึงแต่ความจำที่แย่ๆ  ของเรา เป็นการซ้ำเติม หรือ เหมือนกับเป็นการสั่งจิตใต้สำนึกของเราให้จดจำแต่คำว่า  ความจำของฉันแย่จัง เราก็จะกลายเป็นคนความจำแย่เหมือนกับคำที่เราพร่ำบ่นทุกคำ   ก็ให้ใช้คำด้านล่างนี้แทน เป็นความคิดเชิงบวกและปลูกฝังความคิดใหม่ให้เกิดขึ้น เมื่อคุณกล่าวซ้ำ ร่างกายคุณจะตื่นตัว และเป็นดังที่เราพูด ก็เหมือนกับ  ถ้าเรามีความคิดในเชิงบวก ความคิดเชิงบวกก็มาหาเรา   ถ้าคิดไม่ดี ก็จะเจอความไม่ดีนั้นแหละมาหาแทน ฉะนั้นเขาถึงให้คิดแต่เชิงบวก  อย่าสนใจความคิดลบของเรา  ให้เราคิดแต่เชิงบวกเข้าไว้ จะเป็นผลดีต่อเราในอนาคต.....

 คำด้านล่างนี้เป็นวิธีคิดบวก ให้เราหมั่นท่องซ้ำๆ ถ้าเป็นไปได้ควรกล่าวทุกวัน ทุกเวลาหรือทุกเช้าเย็น เหมือนการสวดมนต์ มันเป็นการสั่งจิตเพื่อสร้างตัวตนของเรา ให้เรามีความจำดีขึ้น.....หรือ หากเพิ่มเติมเองก็ทำได้...

ขอบคุณความจำของฉันดีขึ้นทุกวันๆ
ขอบคุณความจำเรื่องต่างๆ ที่คุณต้องการจำ สามารถจำได้ดี 
ขอบคุณที่ฉันสามารถระลึกถึงสิ่งที่ต้องการรู้ให้กลับมาได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วเสมอ
ขอบคุณที่ฉันสามารถจดจำสิ่งที่แนวคิดว่าสำคัญ จำได้แม่นยำ และจำได้อย่างถาวร สมอง ความคิดของฉันแหลมคนขึ้น ขอบคุณความจำของฉันดีขึ้นทุกวันๆ
ขอบคุณสมองที่ยังดี
ขอบคุณสติปัญญาว่องไว

เมื่อรู้วิธีคิดบวกในด้านความจำแล้ว มารู้ ข้อดีของการคิดบวกตลอดเวลา  ๏ ฝึกคิดบวกในด้านความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์พูนสุข  และ ๏ วิธีคิดบวกและการขอบคุณ สุขภาพ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน