วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

การขอบคุณ ไฟ

ไฟ
ภาพไฟ 

     ไฟ คือ ผลจากปฏิกิริยาเคมีซึ่งก่อให้เกิดความร้อน แสงสว่าง และเปลว คือ กลุ่มแก๊สที่กําลังลุกไหม้ ทําให้ไหม้สิ่งต่าง ๆ ได้

รูปไฟ
รูปไฟ


ช่วยในการหุงต้มอาหาร ทำให้อาหารสุข ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย และภายในร่างกายของเราก็มีระบบเผาพลาญ โดยใช้ความร้อน หรือ ธาตุไป



 รวมทั้งไฟกิเลสจากใจมนุษย์  จงขอบคุณไฟกิเลสในใจเราที่มันมอดลง ไฟจะลุกหรือดับ อยู่กับตัวเราทั้งนั้น จงดับไฟกิเลสของเรา ด้วยการมีสติระลึกรู้อยู่เสมอ

ไฟนอกจากให้แสงสว่างแล้ว ยังให้ความอบอุ่นในร่างกาย ในสมัยก่อนก็ใช้ตะเกียงจุดเพื่อให้แสงสว่าง มาสมัยนี้ ใช้ไฟฟ้า แทน


โทมัส เอดิสันต์ เป็นผู้คิดค้นหลอดไฟขึ้นมา ก่อนเปิดไฟ หรือปิดไฟ ควรขอบคุณผู้ผลิตผู้สร้างที่ทำให้เรามีใช้ได้อย่างสบาย ขอบคุณให้เป็นนิสัย แล้วคุณจะได้รับรู้พลังบางยาง

พลังของการขอบคุณ บทความที่เกี่ยวเนื่องกัน
รู้จักกับคำว่าขอบคุณ และพลังของการขอบคุณ
ขอขอบคุณ ดิน  
            ๏ การขอบคุณ พืชพรรณ ธัญญาหาร
            ๏ ขอขอบคุณ ลม  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน