วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วิธีล้างบาปทำด้วยวิธีไหน

วิธีล้างบาป

การทำความดีล้างบาป ทำไม่ได้หรอก  บาปก็ส่วนบาป  บุญก็ส่วนบุญ ไม่ว่าคุณเคยทำความชั่วมามากมายแค่ไหน แค่คุณกลับใจได้ ถึงแม้จะมีบาปอยู่ ให้คุณทำใจได้เลยว่าบาปนั้นจะทำทวงคืนคุณแน่นอน  1 ล้านเปอร์เซ็นต์  คุณไม่มีทางหนีบาปได้ มันจะคอยเป็นเงาตามตัวคุณไปทุกภพทุกชาติ คุณเคยเห็นเงาของคุณไหม เงานั้นแหละตามคุณไปทุกภพทุกชาติ  แต่เดี๋ยวก่อน  ไม่ใช่ว่า จะไม่มีทางแก้ไขเลยมีหนทางอยู่  ด้วยการขอโหสิกรรม ต่อเจ้ากรรมนายเวร อย่างเช่น

เรื่อง ของพระสารีบุตร ท่านได้ทำนาย ว่าเณรน้อย จะต้องตายแน่นอน เมื่อเณรน้อยได้รู้อย่างนั้นแล้ว  ก็อนุญาตพระสารีบุตร ไปโปรดมารดา ระหว่างทางกลับไป ไปเจอปลาที่อยู่ในหนองน้ำที่แห้ง เณรน้อยได้นำจีวร  โกยปลาใส่ในจีวร  ไปปล่อยในแม่น้ำ  เมื่อไปโปรดมาดาแล้ว ก็ได้กลับมาที่สำนักของพระสารีบุตร  เพื่อที่จะมาฟังธรรมกับพระสารีบุตร  แต่พระสารีบุตร กลับมองเห็นกรรมของเณรน้อย เปลี่ยนไป  จึงได้รู้ว่า ปลาที่เณรน้อยนำไปปล่อยเป็นเจ้ากรรมนายเวรของ เณรน้อย  กรรมก็เลยอโหสิกรรม สรุปแล้วเณรน้อยก็ไม่ได้ตาย อย่างที่ท่านพระสารีบุตรได้ทำนายเอาไว้

เพราะฉะนั้นอย่า จงขวนขวายในเรื่องการทำบุญทำทานให้มากๆ  บาปนั้นจักกลายเป็นอโหสิกรรม ได้อย่างแน่นอน  แต่บาปนั้น  ไม่สามารถแก้ไขได้ ทำดีไม่ได้บาป แต่ช่วยได้  ถ้าจะหนีบาปได้เลย คุณต้องบรรลุธรรมเป็นโสดาบัน ในชาติปัจจุบันเท่านั้นคุณถึงจะไม่ได้ไปอบายภูมิ 

สิ่งที่จะแนะนำคือให้คุณเริ่มต้นจากการถือศีลห้า สวดมนต์ไหว้พระ  นั่งสมาธิ  ทำบุญทุกรูปแบบ เพื่อเป็นสะเบียงไว้เลี้ยงตนเองในชาตินี้และชาติหน้า

หากคุณกำลังเดือดร้อนในเรื่องใด  ให้สำรวจตัวเองว่าคุณ ทำผิดศีลข้อใด แล้วแก้ไข แล้วถือศีลให้เคร่งขัด ถือไปตลอดชีวิตได้ยิ่งดี  พระท่านบอกว่า ศีลจะนำไปสู่การมีทรัพย์  ศีลจะนำไปสู่การหลุดพ้น จากบาป และเข้าถึงธรรมอันสูงสุดนั่นคือ การหมดกิเลส เข้าสู่พระนิพพาน  ไม่ต้องกลับมาเกิดอีก

สรุปแล้ว  ให้คุณทำความดีให้มาก เมื่อบุญมาก บาปก็ให้ผลไม่ได้  ผลบุญย่อมให้ผลก่อนบาป

บทความเพิ่มเติม
วิธีช่วยบรรเทาความผิดหวัง
ความชั่ว 8 อย่างที่จะต้องขจัดทิ้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน