วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วิธีมองพระในแง่ดี


ใส่บาตรหนังสือ
วิธีมองพระในแง่ดี เมื่อคุณมองเห็นพระ หรือ ผ้าสีเหลืองที่ใส่ ให้น้อมใจของคุณคิดถึงพระพุทธเจ้าทันที  เพราะอะไร เพราะว่าพระพุทธเจ้านั้นมีคุณใหญ่ ใหญ่แบบใหน เป็นบุคคลที่กิเลสไปไม่ถึง  ไม่มีกิเลสในจิต เป็นบุคคลต้นแบบ ที่ค้นพบการหลุดพ้นจากทุกข์ให้พวกเราก้าวออกจากวัฏฏะสงสาร
วิธีมองพระในแง่ดีให้คิดว่าเป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้า  เมื่อมองเห็นพระสงฆ์  ให้เหมือนมองเห็นพระพุทธเจ้าอยู่ข้างๆ เรา  เรามีพระพุทธเจ้าติดตามตลอดเวลา  จิตใจเราจะชื่นบาน  และจะทำให้เราจิตเกิดเป็นกุศลได้ง่าย  แล้วสิ่งที่ดีๆ ก็จะตามหาเรา

     วิธีมองพระในแง่ดี ใช้ความสงสารพระให้มากๆ  เพราะเมื่อพระทำผิด บาปกรรมนั้นแรงกว่าเป็นฆราวาส มาก และผลกรรมที่พระทำจะคืนสนองพระเอง ให้เรานั้นใช้การสงสารให้มากๆ  ใจที่สงสาร นั้นคือ ใจของพรหม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน