วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การทำสมาธิเพื่อให้เงินพอกพูนขึ้น



การนั่งสมาธิ

การทำสมาธิ นี้ได้บุญมากกว่าการให้ทาน รักษาศีล มากมายมหาศาล หาอะไรเปรียบเทียบไม่ได้ ทำให้เราหลุดพ้นจากทุกข์ได้....หมดหนี้หมดสินได้......แต่การทำสมาธิจะให้ได้ผลนั้นอย่างน้อยคนๆนั้นจะต้องมีศีล 5 เป็นบาทฐานเสียก่อน เมื่อเรามีศีล 5 บริบูรณ์ การทำสมาธิก็ง่ายขึ้น......การทำสมาธิมีตั้งมากมายหลายร้อยวิธี แต่วิธีที่เหมาะสมกับเราหรือถูกจริตกับเรานั้นหาค่อนข้างอยาก นอกจากจะต้องนำตัวเองมาทดลองทำแล้วเราจะต้องค้นหาการทำสมาธิให้ถูกกับจริตของตัวเอง หรือ ทำสมาธิแล้วจิตเรานิ่งมากที่สุด หรือที่เราชอบและทำได้นั่นแหละคือการทำสมาธิที่เหมาะสมกับเรา....

ผู้เขียนขอแนะนำ การทำสมาธิแบบอานาปาสติ เป็นบันไดขั้นแรกในการทำสมาธิ หากไม่ชอบแบบนี้ลองไปปฏิบัติธรรมที่วัดอัพวัน จังหวัดสิงห์บุรี ดูก่อนว่าชอบแนวนี้หรือไม่ เหมาะกับตัวเองหรือเปล่าหากเหมาะก็นำมาปฏิบัติกับตนเองได้เลย วัดอัพวัน เมื่อไปปฏิบัติธรรม ไม่ต้องเตรียมอะไรไปเขามีให้ทุกอย่างกระเป๋าก็มี ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรสักบาทเสียแค่ค่ารถไปกลับ กับของใช้ส่วนตัวเท่านั้น.....กินอยู่ฟรีที่พักก็มีให้ฟรี....ขอแค่เราไปปฏิบัติอย่างจริงจังเท่านั้น....ผลก็จะเกิดกับเราเอง


หากยังไม่เหมาะก็แนะนำวัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี  วัดนี้เน้นฝึกให้เห็นนรกสวรรค์ หรือเรียกอีกอย่างการฝึกมโนมยิทธิ ให้เราเห็นนรกสวรรค์ได้  หากใครไม่เชื่อว่านรกสวรรค์มีจริงหรือไม่ รับรองที่วัดแห่งนี้  จะให้ความกระจ่างแก่คุณได้  ที่นี่มีที่พักฟรี แต่เรื่องกินอยู่เราต้องหาซื้อกินเอาเอง มีร้านอาหารให้ และอยากให้ผู้อ่านซื้อหนังสือเล่มนี้มาอ่านก่อนทำสมาธิ ชื่อหนังสือว่า คู่มือปฏิบัติคู่วัดท่าซุง เล่ม 1,2 มาอ่านก่อน  ในหนังสือสองเล่มนี้เป็นแนวปฏิบัติเกี่ยวกับกรรมฐาน 40 กอง ที่พระพุทธเจ้าท่านทรงให้พวกเราไว้ได้ศึกษาเพื่อให้บรรลุเป็นพระอริเจ้า หรือ เพื่อให้เราหลุดพ้นจากทุกข์ หลุดพ้นจากหนี้สิน เงินทองที่ขาดมือก็จะทยอยเพิ่มขึ้น....

ในเรื่องการทำสมาธิให้ดูเพิ่มเติมที่เว็บบอร์ด ในหมวดของการสร้างบุญบารมี  หากสงสัยว่าการทำสมาธิจะช่วยให้เราหมดทุกข์ หมดหนี้สินได้อย่างไร และมีเงินทองเพิ่มขึ้นได้อย่างไร  อันนี้ขอบอกให้เรานำตัวเองมาปฏิบัติดู แล้วเราจะรู้ได้ด้วยตนเอง.....การทำสมาธิเพื่อให้จิตของเราไม่ฟุ้งซ่าน....หากจิตของเราสงบเราจะค้นพบวิธีแก้ไขปัญหาของเรา หากคุณทำให้เป็นฌานได้....คุณจะสามารถติดต่อกับเทวดา ติดต่อกับโลกทิพย์ได้ และเมื่อนั้นปัญหาที่คุณเจอจะมีทางออก หรือหมดไปทันที....คุณจะมีเงินเข้ามาอย่างเฟื่องฟู.....แต่ถ้าหากคุณไม่สามารถทำให้เป็นฌานได้....แค่ทำจิตให้นิ่งได้มากที่สุดหรือจิตไม่ฟุ้งซ่านมาก คุณจะมีปัญญาบางอย่างเกิดขึ้นกับคุณ  และเมื่อคุณถาม คุณจะได้รับคำตอบ  ปัญหาหนี้สิน ปัญหาการขาดเงิน เงินไม่คล่องมือของคุณก็จะมีทางแก้ไขได้.....คุณจะมีช่องทางในการหาเงินมาใช้หนี้ได้......เพียงแต่คุณต้องลงมือทำและปฏิบัติอย่างจริงจัง.....การทำไม่ใช่ทำวันสองวันจะเห็นผลได้ง่ายๆ......ต้องใช้เวลาพอสมควร

หากคุณเป็นคนเริ่มต้นใหม่ๆ กว่าคุณจะทำความเข้าเรื่องของการให้ทาน  การรักษาศีล 5 ให้บริสุทธิ์  และการทำสมาธิ และกว่าจะทำให้เป็นฌาน  ต้องใช้เวลาพอสมควร  หากคุณมีพื้นฐานอยู่แล้วก็จะเร่งให้ผลนั้นปรากฏดียิ่งขึ้น ถ้าคุณทำตามนี้ได้ครบสูตร  นอกจากชีวิตนี้ของคุณจะดีขึ้นแล้ว เทวดาทั้งหลายท่านก็จะเฝ้ารักษาคนที่มีศีล 5 บริสุทธิ์ และเมื่อตายลงก็จะไปเกิดเป็นเทวดาตามชั้นต่างๆ  หากคุณทำสมาธิก่อนตายก็จะไปเกิดเป็นพรหม หรือ อาจเข้านิพพานในชาตินี้ก็ยังได้...สรุปแล้วถ้าคุณรักษาศีล 5 บริสุทธิ์เมื่อไร ตายไปเกิดชาติหน้า ถ้าต้องเกิดเป็นมนุษย์ก็ถือมีเพียบพร้อมทุกอย่าง ไม่ต้องทำอะไรก็ร่ำรวย หรือ เกิดในตระกูลร่ำรวย ตระกูลสูง....ว่าง่ายๆ มีแต่รวยกับรวย......เพียงแต่ตอนนี้คุณต้องเริ่มรักษาศีล 5 การทำสมาธิ ให้ได้เสียก่อน แล้วทุกอย่างก็จะประดังเข้ามาดังปาติหาริย์เอง....จงเชื่อมั่นและมีศรัทธา ในคุณของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์....แล้วผลที่คุณต้องการจะปรากฏขึ้นมาเอง....

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ6 สิงหาคม 2565 เวลา 23:01

    ต้องนั่งสมาธิครั้งละกี่ชั่วโมงคะ

    ตอบลบ

มาคุณกัน