วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ประสบการณ์ จากการหมอดูหลอก ตอนที่ 1



หลังจากที่ข้าพเจ้าประสบเคราะห์กรรม อย่างหนัก หลั่งน้ำตา แทบเป็นสายเลือด  กรรมจากการถูกโกงเงิน สิ้นเนื้อประดาตัว จนทุกวันนี้ก็ยังต้องรับใช้หนี้ที่ตนเองไม่ได้ก่อ เหตุเกิด เพราะความเขลา เบาปัญญา ของตนเอง หลงเชื่อคนง่าย เรียนมาก็ไม่น้อย ยังให้เขาหลอกได้  ข้าพเจ้าเลือกไม่ตามทวงหนี้ เลือกการให้อภัยแทน รับชดใช้กรรม เราอาจเคยโกงเขาในชาติที่แล้ว หรือ ทำกรรมกับใครไว้   หากข้าเจ้าเลือกเป็นคนอาฆาตแค้นตามจองล้างจองเวรกับเขา คนแรกที่ต้องทนทุกข์ คือ ตัวข้าเจ้าเอง ที่ต้องทุกข์ก่อน เพราะนอกจากทุกข์จากเขาโกง  แล้ว ยังต้องทุกข์เพราะมั่วแต่คิดอาฆาตจองเวร

 เพราะผลจากการจองเวรแล้ว ไม่ทำให้ชีวิตของข้าพเจ้าดีขึ้นเลย หนำซ้ำยังทำให้ชีวิตของเรายิ่งแย่กว่ากว่า ข้าเจ้าได้หันหน้ามาทางธรรม  อ่านหนังสือธรรมะหลายเล่ม หลายแนว และลงเรียนอภิธรรม ศึกษาศาสนาพุทธให้อย่างท่องแท้ และเข้าใจให้ถึงจิตวิญญาณ ของต้นจิตใจเดิมแท้ของตนเอง ไปปฏิบัติธรรมหลายสำนัก หลายแนว แต่ก็ได้มาลงเองที่วัดอัพวัน จ.สิงห์บุรี เดียวเป็นไงค่อยมาเล่าต่อวันหลัง

แต่ตอนนี้มาดูกันก่อนว่า ก่อนมาปฏิบัติธรรม ข้าเจ้าได้ประสบเคราะห์กรรมอะไรบ้างและโดนหลอกอย่างไร

 ให้เรื่องนี้เป็น คติเตือนใจ เป็นธรรมทานให้ผู้คนได้ตระหนังถึงการใช้ชีวิตโดยความไม่ประมาทของตนเอง เพื่อไม่ให้ตนเองหลงทาง หลงงบงาย ขาดปัญญา โง่เขลา  และจะได้เดินทางอย่างถูกต้องไม่โดนหลอกอีก เหมือนข้าเจ้าได้ประสพพบเจอมา  จะได้นำมาสอนใจ และไม่หวังพึ่งสิ่งภายนอกเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยว  เดี่ยวมาดูประการณ์จากการที่ถูกหมอดูหลอกเอา ตนเหตุของการหมดตัว


บทความเพิ่มเติม
สถานที่บริจากเลือด
ประสบการณ์จากการถูกหมอดูหลอก ตอนที่ 2
ประสบการณ์จากการถูกหมอดูหลอก ตอนที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน