วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บทสวดมนต์แก้กรรม


จากการศึกษาธรรมะไม่มีบทสวดมนต์บทไหนแก้กรรมของเราได้ จะพูดให้ง่ายๆ ก็คือ บทสวดมนต์แก้กรรมไม่มี เพราะกรรมที่เราทำไปแล้วไม่มีทางแก้ไขได้ ไม่ว่าเราจะไปที่ใดกรรมที่เราทำไว้แล้วนั้นจะตามให้ผลเราจนได้ ไม่ชาติใดก็ชาติหนึ่งจะต้องเจอจนได้ หากไม่เจอชาตินี้ ก็ต้องเจอชาติหน้า หนีไม่พ้น

บทสวดมนต์แก้กรรมนั้นไม่มี มีแต่สวดมนต์แล้วบุญเราเพิ่ม บทสวดมนต์จะเป็นเกาะคุ้มภัยให้เรา และเมื่อเราหมั่นสวดเป็นประจำก็จะทำให้เราหนีกรรมเก่า หรือหนีกรรมที่เราทำไปแล้วได้ทันเวลา เมื่อบุญเพิ่มกรรมก็ตามไม่ทัน บุญก็ให้ผล ต่อเมื่อบุญหมด กรรมทั้งหลายก็จะมาให้ผลเราทันที พระท่านถึงบอกว่าให้เรานิพพานซะกรรมทั้งหลายก็จะกลายเป็นอโหสิกรรม งดให้ผลทันที

การที่เราจะนิพพานนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและก็ไม่ใช่เรื่องยาก หากทำจริงๆ จังๆ ก็สามารถทำให้บรรลุได้ในชาตินี้ เว้นเสียแต่ว่าจะอยากนิพพานกันหรือเปล่า ฉะนั้นหมั่นสวดมนต์กันมากๆ จะได้หนีกรรมเก่าได้พ้น การสวดมนต์มากๆ ก็ทำให้เราหลุดพ้นจากทุกข์ได้เหมือนกัน คนไหนกำลังหาบทสวดมนต์แก้กรรมอยู่ ก็ขอแนะนำสวดทำวัตรเช้าและวัตรเย็นให้เป็นปกติเพราะสมัยพุทธกาลก็นิยมสวดทำวัตรเช้าและทำวัตรเย็นด้วยกันทั้งนั้น และอย่าลืมถือศีล 5 ด้วยจะได้หนีกรรมเก่าได้ทันในชาตินี้ผู้เขียนขอแนะนำให้สวด...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน