วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทำบุญอย่างไรให้ได้บุญ



เมื่อบทความที่แล้วได้เขียนบทความเรื่อง การทำบุญที่ถูกต้อง หากจะเขียนซ้ำก็กะไรอยู่หาอ่านได้จากบทความนี้แล้วกัน ส่วนบทความเรื่องทำบุญอย่างไรให้ได้บุญ ก็คงจะอธิบายคร่าวๆ เท่านั้น ส่วนใหญ่บางคนอาจไม่หมั่นใจในเรื่องของการทำบุญว่าจะได้บุญหรือเปล่า เพราะส่วนใหญ่แล้ว การที่คนเราจะได้บุญมากหรือน้อยก็ขึ้นกับว่าพระองค์นั้นเป็นพระสุปฏิบันโณหรือเปล่า หรือ พระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบหรือเปล่า  ส่วนใหญ่แล้วเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าพระองค์ไหนเป็นพระดีหรือไม่ดี

หากเราไม่หมั่นใจในการทำบุญ บุญก็ย่อมลดน้อยลงตามกำลังใจของเรา หากเราไม่ศรัทธาต่อพระสงฆ์ หากทำบุญครั้งใด ก็ให้น้อมถวายแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าว่าท่านมารับบาตรกับเราก็แล้วกัน ทุกครั้งเมื่อเราทำบุญเราจะได้สบายใจในเรื่องของการทำบุญ กำลังใจของเราจะได้ไม่ลดน้อยถอยลง ทำบุญครั้งใดจะได้สบายใจ และอยากทำบุญทุกครั้ง เพราะบุญก็เป็นของเราไม่ใช้ของใคร ไม่ว่าพระท่านจะเป็นพระดีหรือไม่ดีเราก็ได้บุญนั้น หากพระท่านรับบาตรเราแล้วทำตนไม่สงฆ์ พระท่านก็จะได้รับผลของกรรมที่ตนเองนั้นก่อไว้เอง และคนที่หลอกหรือทำตัวไม่เหมาะสมผลกรรมนั้นก็จะหนักมากจนตกนรกอเวจีได้เหมือนกัน ฉะนั้นจงสบายใจไว้เถอะว่ากรรมใครกรรมมัน เราทำกรรมดีไว้ก่อนนั้นแหละดี เพราะจะทำให้เราไม่เลิกในการทำบุญต่อไป......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน