วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทำบุญให้ลูก



การทำบุญให้ลูกในกรณีที่ลูกของเรายังไม่ตาย ยังมีชีวิตอยู่ หากว่าเราทำบุญให้ลูกโดยที่เราไม่ได้บอกอะไรเขา เขาก็จะไม่ได้บุญอะไรเลย บุญนั้นก็เป็นของผู้ทำคนเดียว ถึงแม้ว่าเราจะอุทิศบุญก็ตาม แต่ถ้าหากเราทำบุญแล้วบอกบุญลูก ว่าเราทำบุญให้เขา ร่วมกันอนุโมทนาบุญด้วย หากเขารู้แล้วว่าเราทำบุญแต่เขาไม่ยินดีในบุญหรือไม่โมทนาบุญ อย่างนี้ก็ไม่ได้บุญเหมือนกัน นอกเสียจากว่าเขารู้ว่าเราทุกบุญ หรือ เราบอกบุญ แล้วลูกเราอนุโมทนาบุญเขาก็จะได้บุญคล้ายคนทำ แต่ไม่ได้เหมือนคนทำ แต่หากศรัทธาเขาแรงกล้ายินดีในบุญนั้นมาก เขาก็จะได้บุญมากกว่า คนทำบุญที่ไม่ยินดีในบุญที่ทำ  ฉะนั้นทำบุญทุกครั้งก็ควรจะแจ้งข่าวการทำบุญทุกครั้ง  เพื่อประโยชน์ต่อตัวเราและผู้อื่นด้วย และโลกของวิญญาณด้วยที่เขาก็รอส่วนบุญเหมือนกัน....

ในกรณีที่เราทำบุญให้ลูกที่ตายจากกันไป เมื่อลูกเราไม่ว่าจะตายด้วยสาเหตุใด ส่วนใหญ่แล้วจะตายก่อนอายุไข หรือ ตายเพราะหมดอายุไข พวกนี้เมื่อตายก็จะกลายเป็นสัมพเวสีเร่ร่อนไปตามกรรม จนกว่าจะหมดอายุไข ก็จะไปเกิดตามแรงกรรมของตนที่สร้างไว้  พระท่านให้ทำบุญให้ลูกเราโดยการทำสังฆทานไปให้ โดยสังฆทาน ต้องประกอบไปด้วย อาหาร ผ้าไตรจีวร พระพุทธรูปขนาด 5 นิ้ว 1 องค์  เมื่อทำให้แล้วเขาจะไม่หิวอีก บางทีเขาก็กลายเป็นเทวดาไปเลยก็มี หากกรรมยังไม่หมดเขาก็จะได้ผ้าไตรก็จะกลายเป็นเสื้อผ้าเขา อาหารเขาก็จะไม่หิวอีก พระพุทธรูปก็ไว้เป็นเครื่องนำทางเป็นแสงสว่างให้คนตายได้ไปเกิดที่ดีๆ .....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน