วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทำบุญอะไร ได้บุญมากที่สุด



ตามตำราโบราณเขาบอกไว้ว่า ผู้ใดสร้างพัทธสีมาให้เป็นทานก็จักได้อานิสงส์ ๑๐๐ กัลป ก็หมายความว่าบุญจะตามหนุนเนื่องไปจนครบ 100 กัลป  และถ้าถามว่าทำบุญอะไร ได้บุญมากที่สุด ก็คือ การสร้างวิหารทานให้พระสงฆ์ที่มาจากจตุรทิศ 1 ครั้ง  และหากเราถือศีล 5 ในระหว่างการทำบุญ บุญก็จะได้มากขึ้นอีก

และถ้าหากคุณอยากได้บุญตลอดเวลา ก็ควรจะรักษาศีล 5 ด้วยไม่ต้องทำบ่อยก็ได้ตลอดเวลา ไม่ต้องเสียเงินเสียทองก็ได้บุญตลอดเวลา การที่ใครคนใดคนหนึ่งจะรักษาศีล 5 ให้บริสุทธิ์ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เพราะศีล 5 ต้องคอยคุมทั้งกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ไม่ให้ล่วงเกินผู้อื่น ฉะนั้นคนจะรักษาศีล 5 ได้ต้องคอยระวังและสำรวมอย่างที่สุด เพราะถ้าเราทำได้ รักษาได้ การทำบุญของเราทุกครั้ง ก็จะบุญมากกว่าผู้อื่น และถ้าหากผลกรรมของคุณไม่หนักจนเกินไป ผลบุญ ผลแห่งความดี ก็จะตอบแทนคุณในชาติปัจจุบันนี้แหละ

โดยส่วนใหญ่แล้ว คนสมัยนี้รักษา ศีล 5 ไม่ค่อยได้กัน เพราะไม่เห็นความสำคัญ หรือ ไม่เข้าใจก็ไม่รู้ แต่ถ้าจะสังเกตแล้วเขาไม่ใจมากกว่า ว่าการรักษาศีล 5 มันดีอย่างไร หากเขารู้ว่าการรักษาศีล5 จะนำซึ่งทรัพย์สินทุกอย่าง เขาจะเกิดมามีรูปเป็นทรัพย์ สมบัติเป็นทรัพย์ วาจาเป็นทรัพย์ เสียงเป็นทรัพย์ ปัญญาเป็นทรัพย์  เรียกได้ว่าพร้อมมูลทุกอย่างเลยก็ว่าได้ และจะเกิดแต่ในตระกูลสูงๆ เสียด้วย ไม่อับจนหนทาง เกิดมาก็อยู่บนกองเงินกองทองแล้ว.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน