วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทำบุญแก้กรรม



ขอบอกว่าทำบุญแก้กรรมไม่ได้นะค่ะ เพราะว่าบุญและบาป มันคนละส่วนกัน บาปที่เราทำไปแล้วไม่สามารถแก้ไขได้ นอกจากชดใช้อย่างเดียว คนเราทำอย่างไรไว้ย่อมได้อย่างนั้นเสมอ ที่เราต้องทุกข์ต้องเจ็บต้องป่วยส่วนหนึ่งก็มาจากที่เราก่อบาปก่อเวนไว้เอง และไม่รู้ว่าก่อไว้แต่ชาติบาปไหน บาปบางทีให้ผลทันตาเห็น บางทีให้ผลในชาติหน้า บางทีให้ผลในชาติหลังๆ ส่วนบุญทำไปแล้วก็นำไปชดใช้บาปไม่ได้

ฉะนั้นทำบุญแก้กรรมไม่ได้ นอกเสียจากว่าเราจะทำบุญให้มากๆ เพื่อจะให้ผลบาปไล่ตามไม่ทันก็เท่านั้นเอง บาปไม่ได้หายไปไหน มันยังคงติดตัวเราไปทุกหนทุกแห่ง เหมือนกับเราเอาน้ำเติมไปในเกลือผลบาปก็เจือจาง แต่ความเข็มก็ยังอยู่ไม่ได้หายไปไหน เมื่อใดที่บุญอ่อนแรง หรือเราไม่สร้างบุญต่อ บาปก็จะได้ช่องให้ผลเป็นทุกข์ทันที ถ้าคุณสังเกตชีวิตคนเราดีๆ ว่าคนเรานั้นมีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป บางครั้งชีวิตกำลังไปได้ดี ก็ต้องวูบหรือผังไม่เป็นท่าได้เหมือนกัน

ฉะนั้นมนุษย์เกิดมาเพื่อสร้างบุญและบารมีสะสมไว้เป็นเสบียงไว้เลี้ยงตัวเองในชาติภพต่อไป คุณอย่าลืมไปนะว่าไม่ได้มีชาติภพนี้เพียงชาติภพเดียว บางคนทำบุญในชาตินี้แต่ไปรวยในชาติหน้า ฉะนั้นจงหมั่นสร้างบุญเพื่อหนีกรรมเก่าไว้ให้มากๆ  เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะเข้าสู่นิพพานเมื่อไหร่ จะพ้นทุกข์เมื่อไหร่ บาปกรรมก็ไม่รู้ว่ามากหรือน้อยเท่าไหร่ ฉะนั้นคุณจงรู้ไว้เถิดว่าโชคดีแค่ไหนที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์และได้สร้างบุญบารมีเพื่อชาติภพใหม่ต่อไป  แต่บางคนเกิดมาแล้วไม่สร้างบุญก็รับรองเลยว่าไปเหมือนเดิม.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน