วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2557

พลังแห่งความดี



หากคุณรู้สึกท้อแท้ หมดหวัง หมดกำลังใจที่จะก้าวเดินไปข้างหน้า หากเคยทำความดีมาทั้งชีวิต แล้วอยู่ๆ ชีวิตก็มาสะดุด ล้มแบบไม่เป็นท่า แทบจะหมดเนื้อหมดตัวเลยทีเดียว ผู้เขียนขอแนะนำว่าให้เราอดทนทำความดีต่อไป เพราะวันนี้หากคุณยังไม่ได้รับผลดีจากการทำดีมาตอบแทน คุณอย่างพึ่งท้อ มีบางอย่างกำลังทดสอบกำลังใจของคุณอยู่ หากคุณไม่ยอมแพ้ ล้มแล้วลุกขึ้นใหม่ พลังแห่งความดีที่คุณได้สร้างไว้จะช่วยคุณเอง

หากคุณยังไม่ได้รับ คุณจงเชื่อมั่นและมีศรัทธาให้มากๆ ขยันทำต่อไป เพราะพระท่านกล่าวเอาไว้ว่า การทำดี หรือการทำบุญอะไรก็แล้ว มักจะตอบแทนให้เราร่ำรวยในชาติหน้า ส่วนชาตินี้จะทำให้ชีวิตของเราไม่ลำบาก อะไรก็จะดีขึ้นเลื่อยๆ หากคุณเจอปัญหาอะไร ก็จงน้อมรับ และมองมันเป็นเรื่องธรรมดา เป็นกรรมที่เราเคยสร้างไว้ เป็นผลของกรรมเก่าที่เราเคยสร้างไว้มาให้ผล และจงสร้างสมความดีต่อไป อย่างละทิ้งการทำความดี สักวันพลังแห่งการทำความดีก็จะปรากฏให้คุณเห็นเอง

พระท่านยังเคยบอกเอาไว้ว่า การทำบุญ 1 บาท ด้วยจิตที่บริสุทธิ์ และตั้งใจบูชา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ด้วยความเคารพนับถือ จะได้บุญมาก ทำให้ชาติหน้าของเรากลายเป็นคนร่ำรวยเลยทีเดียว ฉะนั้นอย่ายอมแพ้ พลังแห่งความดีจะมาปรากฏอยู่ตรงหน้าของเราเอง ไม่ต้องอ้อนวอน ไม่ต้องร้องขอ สิ่งที่เราทำไว้ในวันนี้จะไม่สูญเปล่า จะตอบแทนให้เราเห็นสักวัน เพียงแต่เราต้องรอ และใจเย็นๆ เพื่อจะรอ.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน