วันเสาร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2557

แบบอย่างความดี



แบบอย่างของความดี มีให้เห็นกันเกลื่อนเมือง แต่บางคนก็มองไม่เห็นว่าเป็นความดี บางคนเห็นคนทำดีก็หาว่าทำดีเอาหน้า บางคนทำความดีเพื่อหวังผลตอบแทน บางคนทำดีไม่ได้หวังผลตอบแทน บางคนทำดีเพื่อหวังว่าสักวันความดีที่เขาทำจะช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้นบ้าง

แต่ต่อไปนี้เป็นแบบอย่างความดี ที่ผู้เขียนจะขอนำเสนอ เพราะบางคนอาจลืมไปแล้วว่ายังมีแบบอย่างความดีนี้หลงเหลืออยู่  นั่นก็คือ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ของพวกเราชาวไทยนั่นเอง พระองค์เป็นบุคคลต้นแบบ และเป็นแบบอย่างความดี ทั้งหมดทั้งมวล หากใครยึดพระองค์เป็นแบบอย่างของความดี ชีวิตนี้มีแต่เจริญรุ่งเรือง

พระองค์ทำแบบอย่างของความดีไว้ให้เราดู ให้เราเห็น ให้เราทำตาม พระองค์ทรงค้นพบทางแห่งความดี เพื่อให้พวกเราพ้นจากทุกข์ พ้นจากความทุกข์ทรมาน หากคุณกำลังมองหาแบบอย่างความดีอยู่ ก็จงยึดพระพุทธ  พระธรรม  พระสงฆ์ เป็นแบบอย่างของความดี เป็นแบบอย่างที่เราควรนำมาปฏิบัติตาม และเมื่อเราปฏิบัติตาม พระท่านบอกว่าจะให้ผลได้ไม่จำกัดกาล....เมื่อเราปฏิบัตความดีผลนั้นก็จะปรากฏแก่เราเอง....เพราะแบบอย่างความดีที่พระองค์ทรงแสดงไว้มีมากมายหลายอย่างให้เราเลือกเอาไปใช้กับตัวเองให้เกิดผล

หากอยากหนีทุกข์ อยากได้แบบอย่างของความดีจงมีพระพุทธเจ้าของเราเป็นแบบอย่าง เพราะคำสอนของพระองค์ เป็นจริงทุกอย่าง หากคุณไม่เชื่อก็ต้องนำตัวเองมาทดลองเอง แล้วจะเห็นผล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน