วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ความทุกข์ที่เกิดจากความรัก (Suffering birthplace from love)




ความทุกข์ที่เกิดจากความรัก เช่น  คนอกหัก เพราะรัก  รักเขาแต่เขาไม่รัก มันเป็นอะไรที่น่าเศร้า แต่ถ้าคุณรักเป็นคุณจะไม่มีคำว่าเศร้า...เสียใจเลย...หากคุณรู้คุณค่าของตัวเอง...คุณก็จะรู้คุณค่าของผู้อื่น  คนอกหักเพราะรัก  บางคนก็เสียใจ ร้องไห้แทบเป็นแทบตาย  บางคนพอถูกทิ้งก็คิดจะฆ่าตัว  บางคนถูกเพื่อนหักหลังกันเองแย่งแฟนกันเอง....ไม่ว่าจะเป็นวัยใด  หากคุณทุกข์เพราะความรัก.....คุณก็รู้ได้เลยว่าคุณยังเป็นปุถุชนที่หนาไปด้วยกิเลส....รัก โลภ โกรธ หลง....

ถ้าคุณตัด รัก โลภ โกรธ หลง....ให้น้อยลง...คุณจะไม่ทุกข์เพราะความรัก....อีกเลย.....เราทุกข์เพราะความรัก....เพราะอะไรเพราะเราต้องการใครสักคนมาเติมสิ่งที่ตัวเองขาดหายไป....หลงไปยึดติดกับผู้อื่น...หวังในตัวผู้อื่น...วิ่งหาความรัก...วิ่งหาความสุข.....ให้คุณรู้ไว้เถอะหากคุณยังวิ่งหาจากคนอื่นอยู่คุณจะไม่มีวันเจอ....คุณต้องหาความรักจากตัวคุณเอง....ตรวจสอบจิตใจของคุณดูว่าคุณเป็นคนเช่นไร  เติมรักให้ตัวเองจนเต็มก่อน...ก่อนจะไปร้องขอจากใคร.....เหมือนกับบุญ  หากเราไม่เคยทำบุญ....แล้วจะเอาบุญที่ใหนไปต่อบุญ....หากเรามีบุญหรือมีทุนเดินอยู่บ้างแล้ว....เทพเทวดาถึงจะช่วยในส่วนที่ขาดหายไป.....

ถ้าคุณเรียนรู้การเป็นผู้ให้....คุณจะไม่ทุกข์จากความรักอีกเลย....คุณจะรักทุกคนรักทุกอย่างเท่าเทียมกัน...คุณจะเห็นมด แมว หมา  เป็นเพื่อน....โดยไม่รังเกียจ....คุณจะสงสารคนทำผิด....เพราะอะไร...เพราะถ้าเขาทำผิดกับคุณเขาจะเจอแบบเดียวกับกับที่คุณเจอ....หรือหนักกว่าคุณ.....คนทำเช่นไรย่อมได้สิ่งนั้น......

หากคุณผิดหวังจากความรักให้คุณรู้ไว้ว่า....เจ้ากรรม...หรือ  กรรมเก่าให้ผล.....จงรับความทุกข์จากความรักมาให้เต็มหัวใจ....แล้วขว้างมันทิ้งไป....แล้วเริ่มต้นไหม่...ทางเดินไหม่....กรรมที่ให้ผลแล้ว....หากเวลาผ่านไปมันจะหายไปและเกิดกรรมดีขึ้นมาแทน.....เหมือนฟ้าหลังฝน...ท้องย่อมสดใส......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน