วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ฝึกกรรมฐาน (Method To practice Meditation)


Meditation

ฝึกกรรมฐาน  ก็ เพื่อ ป้องกันบาปเข้ามาแทรก  หรือ อกุศลกรรมเข้ามาแทรก หากว่าเราไม่ฝึกฝนให้ชินกับความดี ก็จะทำให้เราหลงลืม....แต่ถ้าเราฝึกอารมณ์ให้ชินกับความดี....บาปก็เข้ามาแทรกไม่ได้....วิธีฝึกกรรมฐานก็คือ การฝึกจิตให้ชินกับความดี....เพราะเมื่อเราตาย อกุศลกรรม จะได้เข้ามาแทรกไม่ได้....การทำบุญแม้จะใหญ่แค่ไหน....ก็อาจทำให้เราหลงลืมบุญได้

ฉะนั้นพระท่านให้ฝึกกรรมฐานเพื่อให้เรามีอารมรณ์ชินกับความดี....ให้จิตคบกับความดีมากๆ ....เมื่อตาย บาปอกุศลกรรมก็จะให้ผลไม่ได้.....เมื่อบาปเข้าแทรกไม่ได้เราจะได้ขึ้นสวรรค์.....นรกก็เรียกตัวลงไปไม่ได้....หากตอนนี้ใครกำลังคบกับความคิดที่เป็นบาป หรือ เป็นอกุศลกรรมอยู่....หรือ ใครที่ทำบาปไว้มากๆ  ก็ให้เริ่มฝึกกรรมฐานได้แล้ว....จะได้หนีบาปกรรมที่ตนเองก่อได้ทัน.....เมื่อถึงเวลาตามแล้วค่อยมาฝึกเดียวจะไม่ทัน....บาปให้ผลก่อน...แล้วนึกถึงบุญไม่ออก....แม้ท่านยมบาลก็ช่วยเราไม่ได้

มาเริ่มต้นฝึกกรรมฐานกันแต่เนิ่นๆ  จะได้มีที่พักให้สบายก่อนจะไปนิพพาน....จะได้พ้นทุกข์พันโศก...ไม่ต้องทรมานอยู่ในโลกมนุษย์อีกต่อไป....พอไปพักบนสวรรค์.....แล้วก็นิพพานบนสวรรค์เลย....ไม่ต้องลงมาโลกมนุษย์มีแต่ทุกข์มีแต่ความเร้าร้อน....ต้องลำบากทั้งกายและใจ...ต้องทำมาหากินเลี้ยงชีพให้เหนื่อยกาย....หากไม่รวยก็ทุกข์อีก...วนเวียนอยู่กับนรกกับมนุษย์ไม่จบไม่สิ้น.....หากอยากให้ทุกข์หมดไป ก็เริ่มฝึกกรรมฐาน...กันแต่ตอนนี้เลย....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน