วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วิธีระงับอารมณ์ทางเพศ (Method to stop sex)




วิธีระงับอารมณ์ทางเพศก็คือ การนำธรรมะเข้ามาช่วย ธรรมะจะช่วยอย่างไร ช่วยได้แน่นอน  เพราะความทุกข์บนโลกใบนี้ ไม่ว่าใครจะมีความทุกข์แบบใหน ระงับได้ด้วยธรรมะของพระพุทธเจ้า  บางคนก็บอกว่าจะระงับไปทำไมปัจจุบันก็ยังไม่มีอันนี้สำหรับคนที่มีความต้องการมาก...และควบคุมอารมณ์ตนเองไม่อยู่ถ้านำธรรมะของพระพุทธเจ้าไปใช้ประจำตัวกันทุกคนปลูกฝังตั้งแต่ยังเล็กๆ  ปัญหา ท้องในวัยเรียนหรือ ท้องไม่พร้อม...ก็จะไม่เกิดขึ้นหรือลดน้อยลง

วิธีระงับอารมณ์ทางเพศ  โดยใช้กรรมฐานหมวด  กายคตานุสสติ  กรรมฐานหมวดนี้เป็นการทำลายกามฉันท์ธะ  โดยเฉพาะ  เป็นการทำลายกิเลสตัวสำคัญ เป็นกิเลสสร้างความเย็นให้เกิดขึ้นกับจิต

ด้วยความที่เราอยากมีเพศสัมพันธ์มาก ให้ใช้กรรมฐานหมวดนี้ให้เรายกขึ้นมาพิจารณา ว่าร่างกายของเราประกอบไปด้วย ธาตุทั้ง 4 คือ  ธาตุดิน  ประกอบไปด้วยร่างกายนี้ และกระดูก  น้ำ  คือ น้ำมูก  น้ำลาย  น้ำหนอง น้ำตา  น้ำเลือด พวกน้ำทั้งหลาย  ธาตุลม  ก็คือลมหายใจของเรา  ธาตไฟ ก็คือ ความร้อนในร่างกายเรา  หากยังมีอารมณ์ทางเพศอยู่ก็ให้พิจารณาต่อ

เวลาเรามองเห็นหญิงสาวหรือผู้ชายหล่อๆ  ให้เรามองเข้าไปข้างในว่า ร่างกายนี้เต็มไปด้วยซากศพของสัตว์น้อยสัตว์ใหญ่เต็มไปหมด  ไม่ว่าจะเป็น  หมู  เป็ด  ไก่  ปลา นก หนู ความ วัว  แพะ ยังจะรักลงไหม หากยังระงับไม่อยู่ให้พิจารณาต่ออีก

ร่างกายนี้ประกอบไปด้วยก้อนขี้  เวลาเราไปกอดใครก็ให้พิจารณาว่าเรากำลังกอดก้อนขี้อยู่  เพราะในตัวของมนุษย์ทุกคนประกอบไปด้วยก้อนขี้ทั้งนั้น  หากถ่าย หรือ อุจาระมาแล้วก็ไม่เห็นมีใครเขาอยากเข้าใกล้...แต่พออยู่ในท้องยังไม่ออกมาก็เกิดความอยากกอด....
หากอารมณ์ทางเพศยังไม่หาย ก็ให้พิจารณ์ว่าความทุกข์จะต้องตามมาไปอ่านบทความเรื่อง ความทุกข์ที่เกิดจากการมีเซ็กส์....แต่ถ้าหากยังระบังไม่อยู่ก็เป็นปุถุชนเต็มขั้น หนาไปด้วยกิเลสตัณหาราคะเข้าสุมใจจนมองไม่ออกว่าอะไรจะเกิดขั้นบ้าง...ถือว่าเกิดมาชาตินี้แล้วเตียมตัวไปนรกต่อ.....

หากทุกคนหรือแม้แต่พ่อแม่นำกรรมฐานกองนี้นำไปฝึกฝนให้เกิดความเคยชิน หมายความว่าหากเรามองบุคคลสวยหร่อ ให้เราเปลี่ยนอารมณ์นั้นได้ทันที  ฝึกความคิดของเราให้เคยชิน หรือให้ยกขึ้นมาพิจารณาให้อยู่ในจิตตลอดเวลาได้ยิ่งดี  เมื่อมีอารมณ์อกุศลใดเกิดขึ้นก็นำมายกขึ้นพิจารณา หรือ ใช้การได้ทันที  และถ้าช่วยบอกต่อ...ช่วยสอนลูกของตนเอง...ให้ใช้กรรมฐานกองนี้ประจำจิต...เขาจะรู้เท่าทันอารมณ์ของตนเองและจะระงับได้ทัน...แล้วก็จะไม่ก่อโทษต่อตนเองผู้อื่นและก็ครอบครัวด้วย....แนะนำให้ไปที่บ้านสายลม...ให้ไปซื้อหนังสือ คู่มือปฏิบัติวัดท่าซุงมาอ่าน จะช่วยอธิบายกรรมฐานหมวดนี้เพิ่มมากขึ้น.....พิมพ์ลง google ก็จะรู้ว่าบ้านสายลมอยู่ใหน....ขอให้โชคดีกันทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน