วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อารมณ์ ของคนฉลาด เป็นอย่างไร


อารมณ์ของคนฉลาด ก็คือ  อารมณ์ของคนที่ฉลาดที่จะนึกถึงแต่พระพุทธเจ้า หรือ นึกถึงพระพุทธรูป  เป็นประจำให้อยู่ในจิตตลอดเวลาได้ยิ่งดี...อันนี้เรียกว่า  อารมณ์ของคนฉลาด...อารมรณ์ของคนโง่ จะนึกถึงแต่  ความรัก โลภ โกรธ  หลง  อยู่วันยังค่ำ  การที่เรามีอารมรณ์ฉลาด นึกถึงแต่ พระพุทธรูป หรือ คุณความดีของพระพุทธเจ้านี้ เป็นกรรมฐานกองหนึ่ง...ซึ่งเรียกว่า การเจริญกรรมฐาน ในกอง พุทธานุสติกรรมฐาน....

ไม่ว่าเราจะเดินไปทางไหน....เปลี่ยนแปลงอารมณ์ด้านอื่นๆ ที่เป็นทางด้านอกุศลทั้งหลายแหล่   ให้หันมานึกถึงพระพุทธรูปบ้าง  อย่าให้จิตเราหนักไปทางโลกมากนัก...การเริ่มต้นฝึกจิตตั้งแต่เนินๆ  จะทำให้เราเคยชินกับความคิดที่เป็นกุศล...บาปกรรม หรือ กรรมเก่า จะได้ลดน้อยลง...คนที่มีความฉลาด  เขาจะใช้กรรมฐานกองนี้  เพราะง่ายในการทำ 

และช่วยลดอารมณ์ที่เป็นอกุศลให้เบาบางลงได้  การนึกถึงพระพุทธรูปอยู่บ่อยๆ  หากเราตายลงขณะนั้น...เราจะได้ไปสวรรค์ทันที...เพราะจิตที่เป็นกุศล....การนึกถึงพระพุทธรูป เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้า....ฉะนั้นพระพุทธเจ้าจะอยู่กับเราตลอดเวลา....เพราะการบูชาพระพุทธเจ้า จะทำให้เรามีเดช  มีอำนาจมาก.....

ขอให้ทุกคนให้ทำอารมณ์ของตนเองให้ฉลาด.ฝึกฝนตนเองตั้งแต่วันนี้...เกิดชาติหน้าจะได้ร่ำรวยเป็นเจ้าคนนายคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน