วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ทำไมเขาถึงชอบเสาะแสวงหาพระสงฆ์ดีๆ


ภาพพระสงฆ์
ภาพพระสงฆ์
คนที่เขาชอบเสาะแสวงหาพระสงฆ์ดีๆ  ก็เพราะว่า  หากใครที่เจอพระอรหัตผล  เขาผู้นั้นคือคนที่โชคดี ถ้าเราทำบุญกับพระที่หมดกิเลสจะทำให้พวกเรารวยเร็ว...บุญที่ได้ก็จะได้มากกว่า...ยิ่งเป็นพระที่ออกจากนิโรธสบัติใหม่...ถ้าเราใส่บาตรวันนั้นรวยขึ้นมาทันตาเห็น.....แล้วถ้าอธิษฐานขออะไรก็จะสมความปรารถนาได้ดังใจหวังทันที...ไม่ว่าเราจะขอเรื่องอะไรก็ได้แต่ต้องเป็นเรื่องของความดี....
ทำไมเขาถึงชอบเสาะแสวงหาพระสงฆ์ดี  คำตอบข้างบนก็คงจะเป็นที่ประจักษ์ ถ้าคนที่ไม่เคยเข้าวัดก็มองว่าเป็นเรื่องบ้า แต่คนที่คิดว่าคนอื่นบ้าเขานั้นแหละบ้ากว่าใคร ใครที่ชอบตำหนิติเตียนผู้อื่น  พระพุทธเจ้าท่านว่าอยู่ในพวกเดียวกัน....ก็หมายความว่าถ้าไม่บ้าเหมือนกันก็ว่าเขาไม่ได้...คนจะบ้าก็เรื่องของเขาเราไม่เกี่ยว.....
รูปพระสงฆ์
รูปพระสงฆ์
ถ้าในสมัยนี้มีพระสงฆ์ พระอริยเจ้า หรือ พระอรหัตผลมากอย่างสมัยแต่ก่อน...พวกเราชาวไทยที่ชอบการทำบุญ...คงจะรวยกันถ้วนหน้า....ไม่ต้องมานั่งคอยว่าจะไปวัดโน้น..วัดนี้ดี...ใครว่าอย่างไหนดีก็ตามกันไป....ไม่รู้เหนือไม่รู้ใต้...ที่มีคนถามว่า...ทำบุญตั้งมากมายชีวิตไม่เห็นดีขึ้น....บางท่านก็อาจจะลืมไปว่า...กรรมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน....บางคนเจอกรรมหนักให้ผล...บางคนกรรมเบาให้ผล.....ชีวิตของคนเราเอาแน่เอานอนไม่ได้.....เราไม่รู้ว่าเราทำกรรมอะไรไว้แต่บางก่อน.....แล้วชาติก่อนๆโน้นอีกละ....กรรมบางทีชาตินี้เราไม่ได้ทำ...แต่กรรมเก่าแต่หนหลังที่เราทำไว้ไม่รู้ชาติไหนตามมาให้ผล.....กรรมเป็นเรื่องอาจินไตร...ไม่สามารถคาดเดาได้....ใครทำอย่างไรก็ย่อมได้อย่างนั้น...เมื่อกรรมให้ผล...จงรู้ไว้ด้วยว่าเราเคยทำแบบนี้กับคนอื่นในชาติใดชาติหนึ่ง....ให้เราปลงซะ.....แล้วให้อภัยจะได้ไม่เจอกันอีก...กรรมจะได้หยุดให้ผล...แล้วเริ่มต้นด้วยการให้ทานทำบุญทุกรูปแบบอย่างเช่น การสร้างพระ ถือศีล 5  ให้บริสุทธิ์  เริ่มศึกษาการทำสมาธิ....เพื่อวิ่งหนีให้กรรมตามไม่ทัน........

การทำบุญกับพระสงฆ์  หรือ กับพระสงฆ์ที่ทุศีล  ให้คุณรู้ไว้ว่าได้บุญแต่บุญนั้น...ชาตินี้อาจส่งผลไม่ทัน...จะส่งผลให้ชาติหน้า  หรือเมื่อเราตายไปแล้วเท่านั้น...หรือไม่ก็ส่งผลชาติต่อๆ ไป...ฉะนั้นทำไว้เถอะบุญ....ถ้าไม่เพื่อชาตินี้...ก็ให้เพื่อชาติหน้า....ชาติหน้าเราจะได้รวยๆ กัน....


บัดนี้ก็รู้แล้วนะว่าทำไมเขาจึงต้องเสาะแสวงหาพระสงฆ์ดีๆ กัน....เพราะจะได้บุญมาก....และบุญก็จะนำซึ่งความโชคดีและร่ำรวย....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน