วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บทสวดมนต์ประจำวัน



ขอแนะนำบทสวดมนต์ประจำวันก็ควรจะเป็นบทสวดมนต์ทำวัตรเช้าและทำวัตรเย็น เพราะว่านิยมสวดกันมาตั้งแต่สมัยที่พระพุทธเจ้าพระองค์ท่านยังมีพระชนชีพอยู่ และได้สืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบัน แต่คนสมัยยุคปัจจุบันกลับมองข้างไม่สนใจในการสวดมนต์ และส่วนใหญ่แล้วไม่ว่าวัดไหนก็นิยมสวดมนต์ประจำวันก็คือสวดทำวัตรเช้า และทำวัตรเย็นกันทั้งสิ้น หากวัดไหนสวดออกนอกแนวนี้ส่วนมากก็ไม่ใช่สายของพุทธแท้

ฉะนั้นควรจะสวดมนต์ทำวัตรเช้าและเย็นให้เป็นกิจวัตรประจำวัน การสวดมนต์มีคุณอนันต์ อย่างคาดไม่ถึง นอกจากจะทำให้เรามีสติแล้วยังช่วยให้เราพ้นทุกข์ได้ และสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเราได้อีกด้วย ส่วนบทสวดมนต์บทอื่นๆ ก็ขอแนะนำว่า ให้สวดทำวัตรเช้าและเย็นเสียก่อน แล้วค่อยเลือกสวดบทอื่นๆ ที่เราชอบและที่เราอยากจะสวด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน