วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การทำบุญสร้างพระ



การทำบุญสร้างพระถ้ากล่าวถึงอานิสงค์แล้วก็ขึ้นอยู่กับเรานำวัตถุใดไปสร้างพระ ถ้าหากเรานำวัตถุนั้นที่เป็นทองคำแท้ พระท่านบอกว่าอานิสงค์มาก แม้เราจะปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้าก็ยังได้เลย แต่ถ้าทำบุญสร้างพระด้วยวัตถุอื่น บุญจะตามหนุนส่งเราไปถึง 9 ชาติ หรือ 9 กัป ก็หมายความว่า อย่างยุคของเรามนุษย์มีอายุไขเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 100 ปี หากครบรอบ 100 ปี เมื่อนั้นมนุษย์ก็อายุสั้นไป 1 ปี ซึ่งปัจจุบันมนุษย์ มีอายุยืนเฉลี่ยแล้ว ประมาณ 75 ปี ซึ่งสั้นลงไปเรื่อยๆ จนเหลือ 10 ก็จะเกิดยุคสัญญีมนุษย์ฆ่ากันเอง จนตายเกือบหมดโลก....

ซึ่งในสมัยแต่ก่อนมนุษย์เรามีอายุไขไม่เหมือนกัน ว่ากันว่า มนุษย์ยุคก่อนมีอายุไขจนหาวันตายไม่ได้ เมื่อหาอายุไขหรือวันตายไม่ได้ก็เริ่มทำบาป เมื่อเริ่มทำบาป เมื่อครบ 100 ปี มนุษย์ก็อายุไขสั้นลงจนมาถึงยุคของเราที่เห็นกันอยู่ทุกวันนี้ เพราะได้รับอิทธิพลความเห็นผิดที่ว่าฆ่าสัตว์แล้วไม่บาป เลยทำกันมาเป็นประเพณี ฆ่าผู้อื่นก็เหมือนกับฆ่าตนเองให้ตายทางอ้อมและยังส่งเสริมให้ลูกหลายฆ่า ผลกรรมก็เกิดกับลูกกับหลายกับเผ่าพันธุ์นั้นๆ เป็นทอดๆสืบๆกันมา เกิดเป็นความทุกข์ที่ต้องชดใช้กันไปอย่างไม่จบสิ้น อายุไขก็สั้นลง

ยุคปัจจุบันนี้นิยมทำบุญสร้างพระกันมาก เมื่อเรามีโอกาสก็จงเร่งสร้างบุญบารมี ร่วมสร้างกับเขา 1 บาท สองบาท ก็ได้อานิสงค์เท่ากัน คือ บุญตามส่ง 9 กัปเหมือนกัน เมื่อร่วมบุญหลายองค์ หรือ ร่วมสร้างหลายองค์ก็คูณ เข้าไป อย่างเช่น ร่วมสร้าง 10 องค์ ก็คูณ 9 ก็เท่ากับ 90 กัป ลงทุนน้อยแต่ได้มาก จงฉลาดในการสร้างบุญบารมีด้วย ไม่ใช่ว่าไม่เงินแล้วไม่ทำ ทำด้วยแรงกายก็ได้เหมือนกัน..... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน