วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วิธีลดน้ำหนักโดยไม่ใช้ยา (Method tolower meight by get drug)

อันนี้คารวะธรรมขอแนะนำวิธีลดน้ำหนักโดยไม่ใช้ยา...แบบวิธีแบบธรรมะก็แล้วกัน...หากเคยทำแบบวิธีอย่างอื่นไม่ได้ผลคาระวะธรรมแนะนำให้ใช้วิธีการแบบธรรมะ  ก็คือ  การพิจารณาอาหาร
ขณะเวลาเราจะรับประทานอาหารก็ให้หยุดคิดสักพักก่อน....แล้วก็นำบทความข้างล่างนี้นำไปใช้ก่อนรับประทานอาหารทุกครั้ง.....
เราจะรับประทานอาหารเพื่อคลายจากความหิว
เราจะรับประทานอาหารเพื่อให้ร่างกายนี้ดำรงอยู่เพื่อสร้างความดี  เพื่อประโยชน์ของตนเองและผู้อื่น
เราจะพิจารณาอาหารว่า  เมื่อเราทานอาหารเข้าไปแล้ว....อาหารนี้ก็กลายเป็นอุจาระ...กลายเป็นของเน่าเหม็นอยู่ในท้อง....แล้วก็ขับถ่ายออกมา....หาประโยชน์อะไรไม่ได้เลย....
เราจะรับประทานอาหารเพื่อดับความหิวเพื่อให้ชีวิตนี้ดำรงอยู่ได้
เราจะรับประทานอาหารโดยไม่สนองกิเลสตัณหาของตนเอง
เราจะรับประทานอาหารอย่างมีสติ
เราจะเคี้ยวอาหารให้นานๆ
หากท่านมีคำอื่นจะเพิ่มเติมก็ได้...ไม่ว่ากัน....หรืออีกทางให้เอาบทพิจารณาอาหารของพระมาดู.....อันนี้ช่วยได้....ช่วยให้เราต้องการอาหารน้อยลง   และสามารถช่วยลดอาหารได้อีกทาง....ได้พิจารณาธรรมะไปอีกทางหนึ่ง...ได้ผลดี 2 แบบ....และวิธีลดน้ำหนักแบบไม่ใช้ยา....แบบไม่มีผลกระทบต่อร่างกายด้วย
ขณะที่เรานั่งพิจารณาอาหารสารหรั่งความต้องการอาหาร....ก็จะลดน้อยลง....ทำให้เรามีสติก่อนรับประทานอาหาร.....และเมื่อเราพิจารณาก่อนรับประทานอาหาร  เราจะรู้สึกได้เองว่าเราไม่ต้องการอาหารมาก....และจะทำให้เราทานน้อยลง....ลองนำไปใช้ดูนะค่ะ....หากไม่ลองก็ไม่รู้....คนที่ทดลองทำอย่างจริงจังเท่านั้นถึงจะเห็นผล.....นี่แหละคือการลดน้ำหนักแบบไม่ใช้ยาของคาระวะธรรม....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน