วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กำลังใจเมื่อชีวิตลำบาก



กำลังใจเมื่อชีวิตลำบาก

ความลำบาก
กำลังใจเมื่อชีวิตลำบาก หากว่าเรายังต้องเกิดอีก....ขึ้นชื่อว่าความอยากลำบาก....ไม่มีมีใครเลยในโลกนี้ไม่ประสบพบเจอ....ทุกคนต่างก็ต้องพบเจอด้วยกันทั้งนั้น....ไม่เป็นกับเฉพราะคุณหรอกที่ต้องเจอ....ให้คุณรู้ไว้ได้เลยว่าคุณก็ยังมีเพื่อนๆ ร่วมโลกยังเป็นเหมือนคุณอยู่.....อย่าเศร้าไปเลย....ไม่มีใครที่ไม่เจอ....ถ้าคุณว่างก็ลองสำรวจชีวิตของคนที่อยู่รอบข้างของคุณดูซิ...เชื่อได้  1000% ว่าต้องเจอกับชีวิตลำบากอย่างแน่นอน
เมื่อความลำบากมันเกิดมา....อีกไม่นาน...หรืออีกสักพัก....มันจะผ่านไป....บางคนต้องประสบพบเจอปัญหาเป็น 5-6 ปี  หรือมากกว่านั้น  หรือบางคนก็น้อยกว่านั้น....แล้วแต่ใครจะแก้ได้ก่อนกัน....
ให้คุณรู้ไว้ว่าชีวิตที่ลำบาก.....เป็นหนทางแห่งการเรียนรู้และจดจำสิ่งที่ผิดพลาดและจะไม่ทำตามทางเดิม...และเริ่มหาทางเดินที่ดีกว่าเดิมที่เป็นอยู่....
ให้คุณยึดหลักของความดี  การทำดี  คิดดี  หรือ ศีล 5 เป็นหลัก  บวกกับมีพรหมวิหารสี่ควบคู่กัน  เพราะพระพุทธเจ้าท่านบวกว่าคนที่รักษาศีล  5 ให้ครบถ้วนสมบูรณ์  ผู้นั้นจะได้รับความสุขทั้งชาตินี้และชาติหน้า.....ถ้าจะให้ดีรักษาตลอดชีวิตได้ก็ยิ่งดี.....
คนที่มีศีล 5 รักษาศีล ไปสัก 5-10 ปี  ชีวิตที่ลำบากอยู่  ก็จะเริ่มลดน้อยถอยลงจนกระทั่งหมดไป....ให้รู้ไว้เลยว่าความลำบากที่เราได้รับอยู่ตอนนี้เรานั้นเป็นผู้ที่สร้างมันไว้ในอดีตชาติมาให้ผล......เราทำได้เพียงก้มหน้ารับกรรม....และเริ่มต้นหนทางแห่งความดี....เพื่อลดวิบากแห่งความลำบากที่เรากำลังได้รับ.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาคุณกัน